France Football phản ứng lời đồn Messi thắng Quả bóng vàng

Báo chí Anh tuần qua lan truyền tin đồn rằng Ban tổ chức Quả bóng vàng của tạp chí France Football đã thông báo với Lionel Messi rằng anh đã giành được Quả bóng vàng thứ bảy. 
France Football bác bỏ thông tin Messi thắng giải
France Football bác bỏ thông tin Messi thắng giải

Tổng biên tập của tờ France Football đã dán nhãn cho những tờ báo lá cải loan tin Messi thắng giải là ‘rác rưởi’.

Sự thật là không phải những tờ báo lá cải ở Anh mà chính Đài truyền hình Bồ Đào Nha RTP đã đưa tin đồn vào tuần trước khi tuyên bố rằng France Football đã nói với tiền đạo của Paris Saint-Germain rằng Quả bóng vàng thứ 7 đã rơi vào túi anh ấy.

Sau khi cùng Argentina vô địch Copa America, Messi nghiễm nhiên trở thành người dẫn đầu cho giải thưởng này. Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich, tiền vệ Jorginho của Chelsea và tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid được cho là những người cạnh tranh chính với Messi.

Tuy nhiên, Pascal Ferre khẳng định vẫn chưa xác định được người chiến thắng.
“Có rất nhiều điều chưa từng thấy trước nay đã diễn ra trong 10 ngày qua. Một sự lừa gạt lớn”. Biên tập viên của France Football nói với tờ Bild của Đức.

Khi nào công bố người chiến thắng?
France Football sẽ công bố người chiến thắng Quả bóng vàng 2021 trong một buổi lễ tại ’Theater du Chatelet ở thủ đô Paris vào ngày 29-11.

Các HLV trưởng, đội trưởng các đội tuyển quộc gia trên thế giới và nhà báo quốc tế đã bỏ phiếu bình chọn như một phần của quá trình đánh giá cho giải thưởng. Ban tổ chức giải đã tổng kết phiếu bầu trước khi công bố bộ ba ứng viên hàng đầu sẽ lên nhận giải vàng, bạc và đồng. Nhưng vài ngày trước khi công bố giải thưởng, Ban tổ chức thường bí mật triệu tập cầu thủ để chụp ảnh và thực hiện bài phỏng vấn trước cho số báo độc quyền. Đó là thời điểm cho các tay săn tin, các paparazzi rình rập để phát hiện sớm người thắng giải mà tờ France Football cố gắng giữ kín.

Tuy nhiên, những tin đồn năm nay lại đến quá sớm và người ta tin đấy là những cuộc vận động và khuynh đảo của giới truyền thông, cùng lúc gây áp lực ngược lại cho ban tổ chức.

Tin cùng chuyên mục