Lần thứ 15 Ford Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng của Thời báo Kinh tế Việt Nam dành cho các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) hoạt động hiệu quả. Năm 2016 đánh dấu bước tiến đột phá của Ford Việt Nam với lượng xe tiêu thụ 40% so với năm 2015, đạt 29.011 chiếc. Vượt những khó khăn chung của ngành công nghiệp ô tô trong nước, Ford ghi nhận 3 năm phát triển liên tiếp và nằm trong tốp thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam. 3 tháng đầu năm 2017, Ford Việt Nam tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực, đạt doanh số quý 1 cao nhất trong lịch sử, tương đương 6.926 xe, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh doanh, Ford Việt Nam cũng luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Chương trình “Hướng dẫn lái xe thân thiện và an toàn với môi trường” (DSFL) bước sang năm thứ 10, đào tạo miễn phí 11.500 học viên cả nước. Chiến dịch K0 Còi, K0 Cồn thu hút trên 50.000 người ủng hộ trên mạng xã hội. Ford Việt Nam luôn là đơn vị tích cực trong các hoạt động hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em nghèo. Ford cùng các đối tác phi chính phủ tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống bổ ích cho trẻ em, tặng quà động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình chính sách. Hàng năm cán bộ công nhân viên Ford đóng góp hàng ngàn giờ công lao động để cải thiện môi trường sống cho cộng đồng dân cư lân cận.
QUỲNH TRÂM