Floyd “Money” Mayweather vs “Gã điên Ailen” Conor McGregor: “Trận chiến kim tiền” sắp tái hiện trong tương lai gần

Theo The Sun, Floyd “Money” Mayweather và “Gã điên Ailen” Conor McGregor tiến lại rất gần với thỏa thuận tái chiến; qua đó, “Trận chiến kim tiền thủa nào” lại được tái hiện trong một tương lai rất gần, dự kiến thu về lợi nhuận hàng trăm triệu USD. Ở “Trận chiến kim tiền phiên bản đầu tiên”, McGregor đã bỏ túi khoảng 120 triệu USD, khoản tiền mà anh dành cả đời ở UFC cũng không thể kiếm được; trong khi đó, “Money” Mayweather kiếm gấp 3 lần…

Mayweather đấu McGregor trong "Trận chiến kim tiền 1"
Mayweather đấu McGregor trong "Trận chiến kim tiền 1"

The Sun dẫn lời người trong cuộc cho biết, cả 2 bên đã đạt được các điều khoản cá nhân cho “Trận chiến kim tiền tập 2”; chỉ còn một chút bất đồng xung quanh thể thức thi đấu, cụ thể, võ sĩ UFC có biệt danh Notorious muốn có 10 vòng đấu (cho phù hợp với thể lực của anh này; ở trận đấu đầu tiên, McGregor đã xuống sức ở hiệp 10 và không thể tiếp tục thi đấu, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu, và trao chiến thắng TKO dành cho Mayweather).

Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở hạng cân 70 kg, nghĩa là, võ sĩ ngổ ngáo người Ailen sẽ phải cất công giảm tải trọng lượng thừa thãi của mình. Người ta tin rằng, sau khi bị chấn thương gãy chân ở trong trận thua “Viên kim cương” Dustin Poirier hôm 10-7-2021 (thua ở trận tái chiến), McGregor đã tăng cân quá đà, có thời điểm anh này chạm cột mốc 86 kg. Giảm đi 16 kg - và chuẩn bị đối đầu với một võ sĩ “đấu quyền như đánh cờ” là Mayweather, không hề dễ dàng…

Tuy vậy, nguồn tin thân cận của “Money” Mayweather cho biết, phía McGregor yêu cầu võ sĩ người Mỹ phải tính luôn cả thành tích trận tái chiến này vào chuỗi chiến tích huy hoàng của mình, với tham vọng khiến Floyd trải nghiệm trận thua đầu tiên trong sự nghiệp. Nghĩa là, cả 2 bên sẽ đấu một trận đấu chuyên nghiệp chính thức, không phải là trận đấu giao hữu - biểu diễn - thưởng lãm như hồi năm 2017. Yêu cầu này được chấp nhận sẽ rất là hấp dẫn.

The Sun tiết lộ thông tin nhận được từ nguồn tin thân cận của Mayweather: “Conor sẽ chỉ thượng đài nếu Floys sẵn sang trình ra thành tích đấu quyền chuyên nghiệp của mình, vì vậy, cuộc chiến sẽ không phải là một trận thượng lãm, mà sẽ là trận đấu chính thức. Nó sẽ diễn ra ở hạng cân 70 kg. Đó là những gì mà chúng tôi biết đến lúc này. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng (!??) chứng kiến Floyd bước lên sàn đài, vì thế, đây là trận đấu không thể bỏ lỡ”.

The Sun cho biết thêm: “Thỏa thuận sắp được ký kết. Các điều khoản cá nhân đã được 2 bên cùng thống nhất. Đó sẽ là màn trình diễn cuối cùng (đương nhiên là của Mayweather). Và vâng, nghĩa là thành tích bất khả chiến bại cũng sẽ bị đe dọa. Floyd xem đó như là “Sự kết thúc của Kỷ nguyên Mayweather và là Sự bắt đầu của Kỷ nguyên Gervonta Davis. Anh ấy tin rằng, đêm đấu quyền Anh lớn nhất lịch sử sẽ được cả thế giới chứng kiến lần đầu tiên, cũng đã tuyên bố rằng: “Tốt nhất mọi người nên sẵn sàng vì sẽ có thứ gì đó vô cùng là đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục