Floyd “Money” Mayweather: Sẽ thượng đài Youtuber Logan Paul vào ngày 5-6, đấu để lĩnh 100 triệu USD?

Cuối cùng thì, lịch thượng đài mới giữa Floyd “Money” Mayweather vs Youtuber Logan Paul (anh trai của Jack Paul - người vừa thắng KO kỹ thuật cựu võ sĩ MMA chuyên nghiệp Ben Askren ngay trong hiệp 1 trận thượng đài hôm 17-4) cũng đã được xác định. Trận đấu “lắm tiền nhiều của” sẽ diễn ra vào ngày 5-6 tới đây tại một địa điểm trên đất Mỹ. Đây là trận đấu Mayweather sẽ bỏ túi 100 triệu USD??

Mayweather vs Logan là trận đấu sặc mùi giải trí và tiền bạc
Mayweather vs Logan là trận đấu sặc mùi giải trí và tiền bạc

Trận đấu “lắm tiền nhiều của” từng được kỳ vọng là “Trận chiến kim tiền II” với sự góp mặt của “Money” Mayweather - ban đầu được xác định diễn ra vào ngày 20-2, và được truyền hình trực tiếp trên Fanmio. Tuy vậy, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 và “một số lý do khác”, trận đấu giao hữu - biểu diễn này đã không thể diễn ra theo kế hoạch nguyên bản. Giờ đây, trận đấu đã được xác định lại, là sẽ diễn ra vào ngày 5-6 tới đây, tại một trong các địa điểm sau: Las Vegas, Los Angeles, Miami, Dallas và Atlanta (đều trên đất Mỹ), và lần này, trận đấu sẽ được phát sóng trên Showtime với hình thức PPV.

Dù rằng Mayweather là một cựu võ sĩ chuyên nghiệp sở hữu thành tích 50 trận thắng tuyệt đối (không tính đến trận thắng Tenshin Nasukawa hôm Giao thừa của năm 2018, do đó cũng là một trận đấu giao hữu - biểu diễn), trong đó có trận thắng cuối cùng là trước “Gã điên Ailen” Conor McGregor - thắng bằng KO kỹ thuật ở hiệp 10 và bỏ túi hơn 300 triệu USD, trận đấu giữa anh với Logan vẫn có một số điều khoản ngặt nghèo do cả 2 không cùng hạng cân. Logan “không phải người sói” được cảnh báo không được vượt qua cân nặng 86kg, còn Mayweather nặng nhất chỉ vào khoảng 72 kg.

Tại sao Mayweather lại chấp nhận thượng đài với một võ sĩ nghiệp dư thích gây chuyện để kiếm view trên Youtube, người chỉ có thành tích thượng đài vỏn vẹn 1 hòa và 1 thua trước cùng một đối thủ là Youtuber KSI? Mayweather từng có lý giải hồi giữa tháng 3 rằng: “Tôi có thể đấu với một võ sĩ chuyên nghiệp ngay bây giờ và bảo đảm mình kiếm được 35 triệu USD. Hoặc thậm chí tôi có thể kiếm đến 50 triệu USD trong một trận đấu thông thường. Nhưng mà hoặc là đấu với Logan, nơi tôi có được niềm vui và bỏ túi đến hơn 100 triệu USD. Tôi vốn thích vui vẻ và tận hưởng, không có nghĩa tôi muốn đấu đến 12 hiệp”.

“Tôi nghĩ, chúng ta sẽ có một màn trình diễn dài 6 hiệp đấu. Tôi nghĩ, màn trình diễn đó sẽ là rất thú vị cho tất cả mọi người, người ta sẽ yêu thích nó. 35 triệu USD cho một trận đấu dài đến 12 hiệp đấu và 100 triệu USD cho một trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 6 hiệp đấu, đó là một sự khác biệt rất lớn lao”, Mayweather lý giải.

Tin cùng chuyên mục