Floyd “Money” Mayweather: Đấm gục Mikuru Asakura ở địa điểm từng KO Tenshin Nasukawa, bỏ túi 20 triệu USD chỉ sau 6 phút

Floyd “Money” Mayweather tiếp tục chứng tỏ tại sao anh là: “Thương hiệu kiếm tiền hàng đầu thế giới”, không chỉ ở trong làng đánh quyền mà còn trong giới thể thao nói chung. Trong trận đấu quyền biểu diễn vừa diễn ra vào trưa nay, Chủ nhật 25-9, tại sàn đài Saitama Super Arena (Saitama - Nhật Bản), Mayweather đã đấm gục chuyên gia MMA bản xứ - Mikuru Asakura, sau chưa đến 6 phút đồng hồ tranh tài. Anh về nhà với khoản tiền thưởng 20 triệu USD.

Mayweather tấn công Asakura
Mayweather tấn công Asakura

Sàn đài Saitama Super Arena (thuộc thành phố Saitama, tỉnh Saitama) là “miền đất lắm tiền nhiều của” dành cho “Money” Mayweather. Cựu võ sĩ chuyên nghiệp người Mỹ có khuynh hướng kiếm rất nhiều tiền ở sàn đài có sức chứa lên đến 36.500 chỗ ngồi. Vào đêm Giao thừa năm 2018-2019, cũng tại Saitama Super Arena, Mayweather đã đấm KO “Quái thú” Tenshin Nasukawa chỉ sau 3 phút đồng hồ, bỏ túi nhanh gọn 9 triệu USD.

Nếu làm tính nhân (x2), trong trận đấu vừa rồi trước Asakura, sau 6 phút, lý ra “Money” Mayweather chỉ nhận 18 triệu USD (9 triệu x2). Nhưng xét về năng lực kiếm tiền, không thể dùng con tính thông thường dành cho cựu võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp nổi tiếng của Mỹ. Anh này có thể chọn cách nhận 20 triệu USD (theo bản hợp đồng trận đấu dài 3 hiệp) sau 9 phút thi đấu. Nhưng anh nhanh chóng tăng tốc, trước khi hiệp 2 kết thúc.

Trước trận đấu, một đại diện của phía Asakura trong tặng hoa cho Mayweather thể hiện sự khiêu khích khi ném thẳng bó hoa xuống sàn đài. Mayweather chỉ cười cười, bình tĩnh nhặt hoa lên. Anh không có vẻ kích động. Ngay thời hoàng kim, anh chẳng biết phía đối phương (võ sĩ, ông bầu, đội hỗ trợ) là cái quái gì, giờ đây, với anh, họ là “ruồi muỗi”, còn anh chắc chắn nhận lấy 20 triệu USD dù có đánh đấm tệ đến như thế nào!

Nhưng, nhận tiền người ta thì phải đấu cho đẹp. Nguyên lý đó, “Money” Mayweather hiểu rất rõ. Sau 3 phút hiệp đầu tiên để cho đối thủ có thời gian quẩy vui và nhảy múa, thậm chí làm hành động khiêu khích, Floyd bắt đầu tăng tốc và đánh đấm ra trò trong hiệp 2. Anh đấm vào thân người đối thủ, đấm vào quai hàm, và trong một pha hụp người xuất quyền đánh trúng thái dương, anh khiến đối thủ ngã nhào khi tiếng chuông báo hiệp 2 vừa mới vang lên.

Asakura không bao giờ có thể gượng dậy. Võ sĩ người Nhật Bản sẽ tiếp tục sự nghiệp MMA của mình ở đâu đó ngoài kia, nhưng chắc chắn anh không bao giờ héo lánh đến UFC, và trận đấu với Mayweather, với anh sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp. Còn với Floyd, anh lại có thêm “một kỷ niệm đẹp hơn”. Xét cho cùng, cái gì có tiền, cũng đẹp nhất, với cuộc sống này, đúng không?

Một số hình ảnh chiến thắng của "Money" Mayweather
Floyd “Money” Mayweather: Đấm gục Mikuru Asakura ở địa điểm từng KO Tenshin Nasukawa, bỏ túi 20 triệu USD chỉ sau 6 phút ảnh 1 Asakura khiêu khích đối thủ
Floyd “Money” Mayweather: Đấm gục Mikuru Asakura ở địa điểm từng KO Tenshin Nasukawa, bỏ túi 20 triệu USD chỉ sau 6 phút ảnh 2 Mayweather bắt đầu tấn công
Floyd “Money” Mayweather: Đấm gục Mikuru Asakura ở địa điểm từng KO Tenshin Nasukawa, bỏ túi 20 triệu USD chỉ sau 6 phút ảnh 3 Đấm ngã võ sĩ người Nhật Bản
 Video-clip khoảng khắc Mayweather đấm gục đối phương

Tin cùng chuyên mục