Fletcher sắm vai “đại sứ hòa bình” ở Old Trafford

Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher được cho đang là người đang cố gắng dàn xếp những vấn đề phía sau hậu trường của Man.United, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa HLV tạm quyền Ralf Rangnick và các ngôi sao bao gồm Cristiano Ronaldo.

Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher (phải). Ảnh: Getty Images
Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher (phải). Ảnh: Getty Images

Fletcher, cựu tiền vệ 38 tuổi của Quỷ đỏ, hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng trong những tuần gần đây, theo tiết lộ từ The Sun, thì anh còm đảm nhận thêm vai trò “đại sứ hòa bình” trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng lên ở trung tâm huấn luyện Carrington. Theo đó, HLV tạm quyền Rangnick thất vọng vì toàn đội đã không thể thích nghi với lối chơi pressing mà ông muốn truyền đạt. Trong khi, các cầu thủ đã không mặn mà với phương pháp huấn luyện và chiến thuật của nhà cầm quân 63 tuổi người Đức, cùng với trợ lý của ông là Chris Armas.

Dù HLV Rangnick và nhiều cầu thủ gần đây đã lên tiếng phủ nhận có sự rạn nức trong nội bộ, tuy nhiên, tin cho biết thì thực tế không phải như vậy. Và sau thất bại bẽ bàng 1-4 trong trận derby Manchester tại Etihad hôm Chủ nhật, kết quả khiến Man.United mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal, càng khơi lại những vấn đề. Đặc biệt là sự chia rẽ giữa một số cầu thủ cấp cao và các thành viên trẻ trong đội.

Việc Ronaldo đã bay về Bồ Đào Nha ngay trước trận derby Manchester mà HLV Rangnick không hề hay biết phần nào cũng nói rõ những vấn đề đó. Theo những gì nhà cầm quân người Đức lý giải sau trận, là siêu sao 37 tuổi đang gặp vấn đề ở hông nên không thể theo chân đội đến Etihad. Nhưng truyền thông thì cho rằng, Ronaldo viện cớ đau hông để rút khỏi đội hình ngay khi biết mình phải ngồi dự bị ở trận đấu đó.

Quỷ đỏ tiếp đón Tottenham tại Old Trafford vào thứ bảy trong một trận đấu phải thắng bằng mọi giá nếu không muốn chính thức nói lời chia tay tốp 4. Lúc này, đội thứ 4 là Arsenal đang hơn 1 điểm so với Man.United, nhưng Pháo thủ vẫn còn 3 trận chưa đấu trong tay. West Ham và Tottenham cũng chỉ đang kém 2 điểm so với vị trí thứ 5 của Man.United. Tuy nhiên Tottenham, đội đang thắng 2 trận gần nhất và đều ghi 4 bàn trở lên, lúc này vẫn còn chơi ít hơn Man.United đến 2 trận.

Tin cùng chuyên mục