Firmino, Salah giúp Liverpool đả bại chủ nhà Inter Milan

Hai pha dứt điểm trúng đích. Hai bàn thắng. Cả hai đều đến từ Liverpool. Đại diện bóng đá Anh tiếp tục cho thấy chất lượng vượt trội và bản lĩnh để quyết định cơ hội đi tiếp vào tứ kết sau diễn biến khó chịu tại Italia.

Mohamed Salah tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt vời cho Liverpool.
Mohamed Salah tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt vời cho Liverpool.

Sau 75 phút thận trọng, thậm chí là tẻ nhạt, chất lượng và sức ép từ đội 6 lần nhà vô địch châu Âu là Liverpool cuối cùng đã dẫn đến chiến thắng 2-0 trước Inter Milan ở vòng 16 đội Champions League hôm thứ Tư. Cũng như bao lần trong mùa giải này, Liverpool phải nhờ đến “vũ khí” bóng chết để giải quyết tình hình. Đầu tiên, từ quả phạt góc của Andy Robertson, Roberto Firmino chọn vị trí ở cột gần và đánh đầu lái bóng về cột xa ghi một bàn thắng đẹp.

Đến phút 83, một tình huống cố định khác đã mang lại bàn ấn định chiến thắng: từ quả đá phạt của Trent Alexander-Arnold, bóng treo vào vòng cấm, Virgil van Dijk đánh đầu trả lại để Mohamed Salah tung ra cú sút, bóng đi chạm gót hậu vệ chủ nhà khiến bóng đi đổi hướng làm bất lực thủ thành Samir Handanovic. Đây đã là bàn thắng thứ 8 trong 7 trận Champions League mùa này của Salah.

Những bàn thắng muộn giúp nhà vô địch năm 2019 có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Champions League mùa này, nối dài mạch thắng kỷ lục của họ tại giải đấu hàng đầu châu Âu. Trung vệ Van Dijk đánh giá trên CBS: “Tôi nghĩ rằng cả 2 đội đều đã mạo hiểm rất nhiều trong tình huống gây sức ép. Đó là cuộc chiến khó khăn, cuộc chiến khi bạn có bóng - sự dũng cảm, đưa ra quyết định đúng đắn và đề cao sự an toàn cho tuyến sau”.

Firmino, Salah giúp Liverpool đả bại chủ nhà Inter Milan ảnh 1 Pha ghi bàn mở tỷ số quan trọng của Roberto Firmino.

Tất nhiên, đây cũng là một bước đệm quan trọng để trở lại Anfield cho trận lượt về vào ngày 8-3. Đây là lần thứ 6 Liverpool giành chiến thắng trong trận đấu loại trực tiếp Champions League trên sân khách, và họ là đội sau đó giành quyền đi tiếp đến 5 lần.

Inter Milan trở lại vòng knock-out sau một thập kỷ, và giờ đối mặt nguy cơ không thể tiến vào tứ kết. Đại diện Italia không có nổi một cú sút trúng đích nào trong 90 phút, tuy nhiên, mọi thứ có thể khác đi nếu cú sút từ góc hẹp trong hiệp một của Hakan Calhanoglu không trúng xà ngang. Nhưng HLV Simone Inzaghi vẫn bày tỏ hài lòng: “Màn trình diễn này sẽ mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin bởi vì chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi không đáng bị thua, nhưng đó là bóng đá. Tôi nghĩ chúng tôi có thể tự hào vì chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước một trong những đội hay nhất châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục