Fiorentina vẫn thăng hoa thời hậu Dusan Vlahovic

Không còn chân sút số một Serie A mùa này là Dusan Vlahovic nhưng Fiorentina vẫn chơi thăng hoa nhờ kẻ thế vai Krzysztof Piatek.
Piatek ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Spezia
Piatek ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Spezia

HLV Italiano dường như đã chuẩn bị sẵn tâm lý Dusan Vlahovic rời đội nên ông khá thoải mái trong việc xây dựng đội hình. Người trám vào vị trí trung phong của tiền đạo trẻ Serbia là Piatek vừa mượn từ Hertha Berlin. Tiền đạo 26 tuổi nhận được sự tin tưởng của đồng đội và HLV Italiano rất nhiều nên chơi khá tự tin. Bằng chứng rõ nhất là anh được giao việc thực hiện phạt đền ở phút 16 trận gặp Spezia ở trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A.

Tinh thần của cầu thủ Ba Lan cũng là thứ đáng khen. Anh đã trật quả 11m vì bóng đập cột dọc dội ra nhưng vẫn chơi tỉnh táo trong phần còn lại của trận đấu. Anh tự mình giải tỏa tâm lý khi ghi bàn mở tỷ số cho Fiorentina ở phút 42. Đây là trận thứ hai liên tiếp Piatek ghi bàn cho Fiorentina. Trận trước là cú đúp vào lưới Atalanta ở Cúp Quốc gia. Tính cả thảy Piatek đã có 4 bàn thắng cho Fiorentina sau 6 trận đấu. Điều đó chứng tỏ cầu thủ mượn từ Đức sang đã hòa nhập khá tốt vào lối chơi của toàn đội.

Fiorentina đã chơi áp đảo trong phần lớn trận đấu trên sân nhà của Spezia. Ngoài bàn thắng của Piatek và bàn thắng ở phút 89 của tiền vệ Amrabat ấn định tỷ số 2-1 thì đội bóng của HLV Italiano còn có 2 lần dứt điểm dội xà ngang. Fiorentina tuy không còn ngôi sao trẻ Vlahovic nhưng hàng công vẫn chơi khá ổn. 

Chiến thắng Spezia đưa Fiorentina gần hơn với cơ hội dự Europa League mùa giải kế tiếp. Hiện tại, Fiorentina đang đứng ở vị trí thứ 8, thua đội đứng thứ 6 là Lazio 3 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Sự có mặt của Piatek giúp cho ông Italiano tiếp tục duy trì sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công. Dù đứng ở vị trí thứ 8 nhưng Fiorentina có hàng công mạnh thứ 5 trong top 8, hơn cả Juventus là CLB mới của Vlahovic và AS Roma của HLV Jose Mourinho. Nói thêm là Vlahovic tỏ ra rất năng động trong màu áo Juventus nhưng chỉ mới có 1 bàn sau 3 trận chơi cho Lão Phu nhân.

Tin cùng chuyên mục