Filippo Ganna tiếp tục hành trình săn vàng

Mùa giải xe đạp đường trường vừa khép lại, chuyên gia chạy cá nhân tính giờ Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) tiếp tục được triệu tập vào tuyển Ý chuẩn bị săn vàng tại Giải vô địch xe đạp lòng chảo thế giới 2021 sẽ diễn ra vào tuần sau.

Filippo Ganna đầy tham vọng trên sân lòng chảo
Filippo Ganna đầy tham vọng trên sân lòng chảo

Giải vô địch xe đạp lòng chảo thế giới 2021 ban đầu dự kiến sẽ được tổ chức vào mùa xuân nhưng sau đó đã được dời đến cuối mùa giải ở châu Âu (để tránh lịch thi đấu xe đạp đường trường) và chuyển từ Turkmenistan đến Pháp do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Điều này khiến lịch thi đấu của các tay đua ngôi sao trở nên dày hơn.

Filippo Ganna, Elia Viviani (nam) và Elisa Balsamo, Letizia Paternoster (nữ) đã được triệu tập vào tuyển Ý chuẩn bị cho giải đấu này tại Roubaix. Azzurri đang nỗ lực tiếp tục theo đuổi thành công trên sân lòng chảo sau chiếc HCV Pursuit đồng đội nam tại Olympic Tokyo.

 Tuyển Ý phá kỷ lục thế giới nội dung Pursuit đồng đội nam tại Olympic Tokyo

Bản thân Filippo Ganna đang có mùa giải thi đấu hết sức thành công. Với xe đạp đường trường, anh đã xuất sắc bảo vệ thành công HCV thế giới nội dung cá nhân tính giờ danh giá, HCV đồng đội tiếp sức hỗn hợp châu Âu, thắng 2 chặng cá nhân tính giờ của Grand Tour Giro d’Italia,… Còn ở xe đạp lòng chảo, tay đua 25 tuổi này là đầu máy kéo giúp tuyển Ý có HCV lịch sử và phá luôn kỷ lục thế giới nội dung Pursuit đồng đội nam tại Olympic Tokyo.

Thế nên Filippo Ganna sẽ đến Pháp vào tham vọng nhắm vào ngôi vô địch thế giới. Những người đồng đội từng cùng anh đăng quang tại Nhật Bản như Simone Consonni, Francesco Lamon và Jonathan Milan vẫn còn đó. Những dự bị của tuyển Ý như Liam Bertazzo, Davide Boscaro, Manlio Moro và Michele Scartezzini đều là những tay đua có đẳng cấp cao mà bất cứ đội tuyển nào cũng phải thèm khát.

Filippo Ganna tiếp tục hành trình săn vàng ảnh 2 Tay đua Ashton Lambie là đối thủ đáng gờm của Ganna

Ngoài ra, Filippo Ganna còn có mục tiêu riêng không thể bỏ qua của mình khi đang là đương kim vô địch thế giới nội dung Pursuit cá nhân nam. Đối thủ lớn nhất của anh được dự đoán sẽ là kỷ lục gia thế giới dày dạn kinh nghiệm Ashton Lambie của Mỹ và chính người đồng đội trẻ ở tuyển Ý vừa đăng quang ở giải vô địch châu Âu Jonathan Milan.

Tuyển Ý vẫn còn một ngôi sao nữa là Elia Viviani. Tay đua 32 tuổi này vừa kết thúc mùa giải xe đạp đường trường với đội Cofidis chủ nhật vừa qua đã lập tức lao đến sân lòng chảo để tập luyện. Elia Viviani sẽ thi đấu nội dung Omnium sở trường. Khát khao chiến thắng đang rất lớn trong Elia Viviani bởi anh từng giành HCV nội dung này tại Olympic 2016 nhưng đáng ngạc nhiên là chưa một lần đăng quang ở giải vô địch thế giới.

Filippo Ganna tiếp tục hành trình săn vàng ảnh 3   Elia Viviani từng giành HCV Omnium tại Olympic 2016

Ngoài ra, các tay đua Ý còn có động lực rất lớn ở giải vô địch xe đạp lòng chảo thế giới năm nay bởi đây có thể là lần cuối cùng họ được làm việc với Dino Savoldi trên cương vị HLV trưởng cả tuyển xe đạp đường trường lẫn xe đạp lòng chảo Ý. Dino Savoldi được xem là tổng công trình sư mang về thành công cho tuyển đạp Ý hơn 20 năm qua với 250 chiếc huy chương ở mọi cấp độ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Dino Savoldi sẽ phải ra đi vì không được lòng tân chủ tịch Liên đoàn xe đạp Ý Cordiano Dagnoni.

Tin cùng chuyên mục