Filippo Baroncini solo giành vàng U23 nam thế giới trong chặng đua có nhiều tai nạn

Tay đua người Ý Filippo Baroncini solo trong khoảng 5km cuối để giành HCV nội dung đường trường U23 nam tại Giải xe đạp vô địch thế giới 2021 diễn ra ở Bỉ.

Filippo Baroncini hạnh phúc với chiến thắng
Filippo Baroncini hạnh phúc với chiến thắng

Chặng đua này đã bắt đầu trong hỗn loạn khi nhiều vụ tai nạn xảy ra trong quá trình di chuyển diễu hành đến khu vực xuất phát. Nhiều tay đua tỏ ra thật sự lo lắng khi ban trọng tài quyết định hoãn thời gian xuất phát chính thức 15 phút tại điểm xuất phát để các tay đua gặp nạn bắt kịp và được chăm sóc y tế trước khi bước vào thi đấu.

Một số sự cố trên đường đua

Nhưng khi vừa giở cờ đã có hàng loạt vụ tấn công nổ ra và bộ ba Gleb Karpenko (Estonia), Logan Currie (New Zealand) và Adam Ward (Ireland) sớm thoát đi. Một số vụ tai nạn khác tiếp tục xảy ra rải rác khiến đoàn đua bị xáo trộn, trong đó Bỉ bị ảnh hưởng nặng nề nhất với chấn thương của hai tay đua chủ lực Fabio Van Den Bossche và Stan Van Tricht.

Các tay đua phải nhờ sự giúp đỡ củc lực lượng hậu cần

Ở phía sau, Hà Lan giành quyền kiểm soát đoàn đông nhưng không rượt đuổi mà thiết lập tốc độ ổn định chờ đến những con dốc tại Flandrien, khi đã vượt qua khoảng 2/3 lộ trình. Những đợt tấn công dữ dội đã khiến đoàn đua hỗn loạn và một nhóm đông khoảng 10 tay đua đủ mọi màu áo đã thoát đi. Số lượng đông tay đua đi đầu gây áp lực lớn với nỗ lực rượt đuổi của nhóm phía sau.

Quang cảnh đường đua

Do ở nhóm đầu, Ý chỉ có tay đua Luca Colnaghi, vốn là tay đua nghiệp dư mới tập tễnh vào chuyên nghiệp, nên bị coi là kèo dưới so với các đối thủ cùng nhóm như: Mauro Schmid (Thuỵ Sĩ), Daan Hoole (Hà Lan), Tomas Kopecky (CH Czech),..  Thế nên, Ý liên kết với những đội mạnh không có tay đua trong nhóm đầu như Pháp và Kazakhstan ra sức tấn công đưa người của mình lên trên.

Một số cuộc tấn công bứt phá

Vì thế, nhóm đông phía sau liên tục bị xé nhỏ và một vài tay đua đã thoát đi đuổi theo nhóm dẫn đầu, trong đó có Filippo Baroncini của Ý. Những con dốc ở phần cuối lộ trình đã khiến nhóm đầu bị xé nhỏ và giảm tốc độ rõ rệt, tạo điều kiện cho các tay đua nhóm hai lần lượt bắt lại.

Ba tay đua về đầu nhận huy chương

Khoảng 10km cuối, Filippo Baroncini bắt đầu thể hiện tham vọng và hơn 5km cuối, anh đã vượt qua hai kẻ đào tẩu cuối cùng là Mauro Schmid (Thuỵ Sĩ) và Arthur Kluckers (Luxembourg) để một mình vươn lên. Với guồng chân ấn tượng, Filippo Baroncini đã solo về đích thành công để giành HCV với thời gian 3 giờ 37 phút 36 giây.

Sau đó 2 giây, nhóm đông phía sau cũng về đến và tay đua người Eritrea Biniam Girmay đã tung nước rút giành HCB. HCĐ thuộc về Olav Kooij (Hà Lan).

Nhà vô địch Filippo Baroncini

“Đối với tôi, chiến thắng này như là một giấc mơ của cả cuộc đời này. Một ngày thực sự căng thẳng đối với tôi. Tôi đã tấn công trong những km cuối mang tính quyết định và điều đó đã được dự tính trong kế hoạch trước khi bước vào thi đấu. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc đến không thể nói thành lời”, Filippo Baroncini chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục