Filip Nguyễn “gọi”, Văn Lâm “trả lời”

Trong ngày Filip Nguyễn trở thành tâm điểm chú ý thì tại Thái Lan, Đặng Văn Lâm đã âm thầm trở lại khung gỗ của Muangthong Utd (Thái Lan) ở trận đấu tập với Chonburi vào chiều 6-9.

Thủ môn Văn Lâm được tín nhiệm bắt chính trong suốt trận đấu
Thủ môn Văn Lâm được tín nhiệm bắt chính trong suốt trận đấu

Đây là trận giao hữu của hai đội nhằm chuẩn bị cho Thai League 2020/21 (Giải VĐQG Thái Lan) dự kiến được nối lại vào ngày 12-9. Văn Lâm được HLV Alexandre Gama giao trọng trách đứng trong khung gỗ của Muangthong Utd suốt hai hiệp đấu. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 2-2.

Hai bàn thua của Lâm “tây” đón nhận đều đến trong hiệp một. Tuy nhiên lỗi không hoàn toàn thuộc về thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Thời gian thi đấu còn lại, Văn Lâm đã chơi tròn vai để bảo toàn mành lưới.

Khi bóng đá Thái Lan “đóng băng” bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tin đồn Muangthong Utd có ý định bán Văn Lâm được nổ ra, thủ môn của đội tuyển Việt Nam vẫn âm thầm thể hiện sự chuyên nghiệp trong tập luyện. Chính sự nghiêm túc giúp Lâm “tây” trở lại đội hình xuất phát của đội chủ sân SCG, dù chỉ một trận đấu tập.

Filip Nguyễn “gọi”, Văn Lâm “trả lời” ảnh 1 Anh đang nỗ lực để tiếp tục tạo sự tín nhiệm với thầy Park
Trước khi Thai League 2020 bị hủy, Văn Lâm đã mất suất bắt chính vào tay của thủ môn người Thái Lan Somporn Yos ở hai vòng cuối. “Người nhện” của đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực và cố gắng để lấy lại lòng tin từ ban huấn luyện trước khi Thai League trở lại.

Tuy nhiên việc Văn Lâm trở lại bắt chính tại Muangthong Utd lại không nhận nhiều chú ý so với câu chuyện của người đồng nghiệp Filip Nguyễn. Cũng trong chiều cùng ngày, một số tờ báo lớn ở Cộng hòa Séc đồng loạt thông tin Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển quốc gia của nước này nhằm chuẩn bị cho Nations League.  

Tin cùng chuyên mục