FIFA tiếp quản LĐBĐ Uruguay để điều tra tham nhũng

Liên đoàn bóng đá Uruguay sẽ được điều hành trực tiếp bởi FIFA trong một động thái nhằm loại bỏ nạn tham nhũng trong tổ chức này. Cuộc điều tra kéo dài sang đầu năm 2019 đã được sự ủng hội của tất cả các tuyển thủ Uruguay.
Các tuyển thủ Uruguay đã đưa ra thông báo chung, ủng hộ cuộc điều tra của FIFA.
Các tuyển thủ Uruguay đã đưa ra thông báo chung, ủng hộ cuộc điều tra của FIFA.

Trong cuộc họp báo chiều nay, các tuyển thủ Uruguay khẳng định ủng hộ cuộc điều tra của FIFA, vốn kéo dài từ tháng này đến tận ngày 28-2-2019. Bản thông báo chung của các tuyển thủ Uruguay nêu rõ: "Chúng tôi hỗ trợ biện pháp này, để thiết lập dứt khoát các nguyên tắc minh bạch, dân chủ và tôn trọng đa số trong Liên đoàn".
“Đã đến lúc bóng đá Uruguay trở thành một tổ chức đại diện cho khát vọng của tất cả các cầu thủ, vốn là một phần trong nó, và không hoạt động vị áp lực ngoại lệ, tuân theo lợi ích của bên thứ ba”.
Tờ Diario Olé hôm nay cho hay, các cầu thủ sđã yêu cầu FIFA tổ chức một cuộc điều tra "để xác định xem có trường hợp tham nhũng không".
Cựu chủ tịch LĐBĐ Uruguay, Wilmar Valdez đã từ chức 1 ngày trước khi ông được tái đắc cử, và FIFA quyết định tiếp quản LĐBĐ Uruguay để tìm hiểu những gì đã xảy ra bên trong tổ chức này.

Tin cùng chuyên mục