FIFA nhận hối lộ của Qatar

Một đòn giáng mạnh vào quá trình chuẩn bị của Qatar khi thông tin được đưa ra có liên quan đến vấn đề nhận hối lộ, trong đó đưa chi tiết về khoản tiền 1,6 triệu bảng được chuyển cho cô con gái 10 tuổi của một quan chức FIFA. 
 Michael Garcia, người công khai báo cáo về vụ việc. ​
Michael Garcia, người công khai báo cáo về vụ việc. ​

Vào đêm thứ Hai vừa qua, tờ Bild của Đức đã trích dẫn những chi tiết trong báo cáo mật dày 430 trang điều tra về thành công của 2 quốc gia Nga và Qatar trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup 2018 và 2022.

Theo đó, thêm một đòn giáng mạnh vào quá trình chuẩn bị của Qatar khi thông tin được đưa ra có liên quan đến vấn đề nhận hối lộ, trong đó đưa chi tiết về khoản tiền 1,6 triệu bảng được chuyển cho cô con gái 10 tuổi của một quan chức FIFA. Ngoài ra, 3 giám đốc điều hành của FIFA đã bay tới một bữa tiệc ở Rio de Janeiro trên máy bay tư nhân thuộc sở hữu của LĐBĐ Qatar, trước khi cuộc bỏ phiếu quyết định nước đăng cai World Cup 2018 và 2022 diễn ra.

Michael Garcia - người viết báo cáo này, đã từ chức khỏi Ủy ban điều tra độc lập của FIFA vào năm 2014, sau khi tổ chức hàng đầu thế giới bóng đá công khai báo cáo mà ông gọi là “không đúng” với điều tra của ông. Phía FIFA từ chối công khai bản đầy đủ của báo cáo đó. Tuy nhiên, theo những trích dẫn từ báo cáo được tiết lộ hôm thứ Hai, trong đó bao gồm 1 đoạn cho rằng, Qatar “đã phá hỏng sự trong sáng của quá trình chạy đua đăng cai”. Tờ Bild cho biết, họ sẽ công bố chi tiết những vấn đề này trong ngày 28-6, đồng thời chỉ ra chi tiết hơn chuyện 3 vị quan chức của FIFA đến bữa tiệc tại Rio.

Tin cùng chuyên mục