FIFA ngày càng bội thu từ bản quyền truyền hình World Cup

Vẫn chưa có con số chính xác được FIFA công bố, nhưng gói bản quyền truyền hình “bán theo cặp” của World Cup 2018 và 2022 đang tăng trưởng chóng mặt. 
FIFA thu lợi nhuận lớn từ việc bán bản quyền truyền hình
FIFA thu lợi nhuận lớn từ việc bán bản quyền truyền hình

Theo thống kê từ AP vài năm trước, dù cho biết vẫn chưa hoàn tất bán bản quyền cho hầu hết các khu vực trên toàn cầu, thì tổng số tiền thu về đã tăng gần 100%.

Cụ thể, trong đó chỉ riêng các gói bản quyền cho những hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Fox, Telemundo và Futbol de Primera Radio đã lên đến 1,2 tỷ USD, tính thêm SBS của Australia, Bell Media của Canada và IMC ở khu vực Caribbean, con số đó được nâng lên là 1,85 tỷ USD.

Ngoài ra, với việc bán các gói bản quyền sang Trung Đông, một phần khu vực châu Á và khu vực Mỹ Latinh, cũng đã mang về thêm cho hầu bao của FIFA số tiền lên đến 1,7 tỷ USD.

Theo tính toán, chỉ với chừng đó, số tiền bản quyền truyền hình World Cup 2018 và 2022 mà FIFA thu được đã cao hơn rất nhiều so với các gói bản quyền của 2 kỳ giải trước đó - vốn vào khoảng 2,4 tỷ USD. Vì vậy, một khi FIFA đưa ra con số chính thức sau khi kỳ giải tại Nga chính thức khởi tranh, sau khi đã bao gồm một phần lớn của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trong đó chỉ riêng thị trường khổng lồ Trung Quốc được biết đã có giá khoảng 155,8 triệu USD) thì con số sẽ còn lớn hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục