FIFA nâng số đội dự World Cup, nữ Việt Nam bắt đầu hạ mục tiêu chinh phục

Trong phiên họp mới đây, Hội đồng FIFA đã nhất trí đồng ý với đề xuất mở rộng số lượng đội tham gia FIFA World World nữ từ con số 24 lên 32, chính thức được áp dụng từ năm 2023. Việc nâng thêm suất tham dự World Cup đồng nghĩa gia tăng cơ hội cho nhiều quốc gia khác, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá nữ Việt Nam bắt đầu hướng đến World Cup 2023.
Bóng đá nữ Việt Nam bắt đầu hướng đến World Cup 2023.

Trước mắt, khi hy vọng được nâng lên sẽ giúp nhiều quốc gia có tiềm năng tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng cho bóng đá nữ. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vui mừng khi đề xuất này được thông qua, ông nói: “Với việc thêm 8 đội tham dự World Cup nữ; điều đó có nghĩa là, kể từ bây giờ, hàng chục Liên đoàn bóng đá thành viên sẽ tổ chức chương trình bóng đá nữ của họ khi biết rằng họ có cơ hội thực sự đủ điều kiện. Giải vô địch bóng đá nữ FIFA là sự kích hoạt mạnh mẽ nhất cho sự chuyên nghiệp hóa môn bóng đá nữ, được tổ chức định kì 4 năm một lần hội tụ những đội bóng mạnh. Tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ làm nền tảng và củng cố cơ sở hạ tầng phát triển bóng đá nữ trên tất cả các Liên đoàn thành viên".

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang đứng thứ 6 tại khu vực châu Á. Việc FIFA gia tăng số đội tham dự World Cup dẫn đến việc qota cho các nước sẽ được tăng lên, thêm cơ hội cạnh tranh. Bóng đá Việt Nam cũng có những bước đầu tư cho bóng đá nữ, đặc biệt là đào tạo trẻ trong những năm gần đây. Hy vọng, với cách làm bài bản, bóng đá nữ Việt Nam sẽ có bước tăng trưởng về chuyên môn, tăng khả năng cạnh tranh trong cơ cấu số đội tham dự World Cup nữ sắp tới”.

FIFA nâng số đội dự World Cup, nữ Việt Nam bắt đầu hạ mục tiêu chinh phục ảnh 1 Đội nữ Việt Nam trong cuộc so tài cùng Nhật Bản
Đội tuyển nữ Việt Nam đã hai lần hụt với tấm vé dự VCK World Cup. Đáng tiếc nhất là ở vòng loại năm 2015, Việt Nam đụng độ Thái Lan ở trận tranh vé vớt. Kết quả, Việt Nam thua 1-2 trước kình địch, qua đó để tuột tay cơ hội dự World Cup.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí thứ 35 thế giới và top 6 châu Á sau Australia, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Với thực lực hiện nay cùng với sự quan tâm, đầu tư ngày càng gia tăng, giấc mơ World Cup với bóng đá nữ Việt Nam sẽ không xa.

Tin cùng chuyên mục