FIFA mở rộng cửa sổ chuyển nhượng đến 5 tháng để thích ứng với COVID-19

Giới truyền thông chiều nay tiết lộ là FIFA đang tìm cách giúp các CLB trở lại với nhịp sống bình thường sau dịch bệnh Covid-19 và một kế hoạch lớn được bàn thảo, trong đó có việc cho phép các CLB chuyển nhượng cầu thủ từ tháng 7-2020 đến tận tháng 1-2021.
FIFA mở rộng cửa sổ chuyển nhượng đến 5 tháng để thích ứng với COVID-19

Khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở châu Âu, chưa biết bao giờ quả bóng mới lăn trở lại. Không loại trừ khả năng các giải vô địch sẽ được tổ chức lại vào tháng 7 hay 8, thậm chí nếu chưa hết dịch, người ta có thể cố tổ chức các trận đấu trong sân đóng kín cửa. 

Nhưng nếu có thể đá lại vào tháng 7 thì khi mùa giải bắt đầu vào tháng 8, cầu thủ sẽ chẳng có thời gian để nghỉ ngơi, trong lúc CLB sẽ không có thời gian để tập huấn và chuyển nhượng. Một tình huống dễ xảy ra là CLB sẽ phải vừa đá vừa gấp rút tuyển mộ cầu thủ chuẩn bị cho mùa tới. Sự vội vã sẽ mang đến nhiều thiệt hại và đó là lý do FIFA muốn nới rộng thời gian chuyển nhượng để các CLB có thể tính toán và chọn lựa.

Tờ Daily Mail chiều nay loan tin FIFA đang bàn thảo một kế hoạch lớn với nhiều thay đổi cho mùa giải tới. Một kế hoạch để thích ứng với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.

Kế hoạch này bao gồm kỳ chuyển nhượng siêu lớn. Có nghĩa là các CLB có thể đúc kết thương vụ chuyển nhượng trong suốt nửa đầu mùa giải. Và lần đầu tiên trong lịch sử người ta có thể mua bán cầu thủ từ tháng 7 đến tháng 1 năm sau.
Bất kỳ hợp đồng nào hết hạn vào cuối mùa giải hiện hành sẽ được nới rộng thêm vài tháng cho phù hợp với thời gian ngưng trệ vì dịch bệnh.

Ngoài ra còn có gợi ý về việc lược bỏ những loạt trận quốc tế ở năm tới. Điều này cho phép các giải vô địch quốc gia cung cấp cho cầu thủ thêm thời gian phục hồi và thậm chí giúp các giải đấu bắt đầu mùa giải mới sớm hơn thay vì muộn hơn.

Tin cùng chuyên mục