FIFA hủy bỏ giải thưởng FIFA The Best

FIFA đã quyết định hủy bỏ lễ trao giải The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất) năm 2020. Danh hiệu cao quý  nhất mà hàng năm FIFA dành cho cầu thủ sẽ không có người chiến thắng năm nay và Messi sẽ tiếp tục là nhà vô địch trị vì.
Messi ở lễ trao giải FIFA The Best 2019
Messi ở lễ trao giải FIFA The Best 2019

FIFA vừa đưa ra một quyết định quan trọng liên quan đến hoạt động trao thưởng. Tờ Marca tiết lộ rằng tổ chức quyền lực của bóng đá thế giới đã quyết định hủy bỏ lễ trao giải FIFA The Best.

Làm như vậy, theo tờ báo, FIFA sẽ bỏ rơi chiếc cúp công nhận cầu thủ hay nhất mùa giải 2019-2020. Gánh nặng bởi đại dịch COVID-19 đã làm tê liệt bóng đá thế giới và điều đó khiến năm nay không có người được vinh danh.

Buổi lễ FIFA The Best 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Milan, nhưng điều kiện xã hội và sức khỏe đã khiến FIFA phải hủy bỏ phiên bản năm nay.

Leo Messi là người chiến thắng năm 2019 (vượt trên Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo) nên ngôi sao người Argentina sẽ là nhà vô địch bảo vệ thêm một năm nữa.

FIFA The Best tiền thân của giải là giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA được tổ chức bầu chọn hàng năm, song song với giải thưởng lâu đời Quả bóng vàng của tuần báo Pháp france Football. Nếu Quả bóng vàng chỉ bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất (dựa trên phiếu bầu của phóng viên) thì giải thưởng của FIFA (dựa trên phiếu bầu của đội trưởng, HLV các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới) mở rộng hạng mục bình chọn như cầu thủ, đội bóng nam, nữ xuất sắc nhất, HLV, thủ môn, bàn thắng đẹp, người hâm mộ, Fair-play. Năm 2010 đến 2015. FIFA sáp nhập với Quả bóng vàng để hình thành giải thưởng Quả bóng vàng FIFA.

Năm 2016, France Football tách rời Quả bóng vàng nên FIFA hình thành giải FIFA The Best với thành phần bầu chọn bao gồm nhà báo, HLV và đội trưởng tuyển quốc gia, đại diện người hâm mộ.

Trên thực tế, Cristiano Ronaldo vẫn là người thắng giải The Best nhiều nhất với 2 lần vinh danh, Messi thắng giải 2019, còn Luka Modric giành được nó vào năm 2018.

Cho đến nay, các cuộc bình chọn và lễ trao giải vẫn đang ở tình trạng "chờ". Tuần báo France Football vẫn chưa quyết định điều gì sẽ xảy ra với Quả bóng Vàng, giống như UEFA với lễ trao giải Cầu thủ và đội hình tiêu biểu Champions League hàng năm.

Tin cùng chuyên mục