FIFA hoãn 3 trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đi đến thống nhất quyết định hoãn các trận đấu thuộc tháng 3 và tháng 6 năm 2020 của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

FIFA và AFC quyết định hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022
FIFA và AFC quyết định hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

Thông báo được FIFA đưa ra vào sáng 9-3, một ngày sau khi AFC khép lại cuộc họp với các thành viên liên đoàn bóng đá ở Tây Á, khu vực đang chịu ảnh hưởng rất nặng do sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19.

Với quyết định này, đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu 3 trận thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6 trong năm 2020, gồm trận gặp Malaysia (ngày 31-3, sân khách), Indonesia (ngày 4-6, sân nhà) và UAE (ngày 9-6, sân khách).  

Được biết, trong công văn của AFC gửi đến FIFA, các trận đấu thuộc cuối tháng 3 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 10.  

Tuy nhiên ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời Trưởng ban thi đấu AFC cho biết lịch thi đấu bù các trận thuộc tháng 3 và tháng 6 còn phải chờ. FIFA, AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận bị đổi lịch và sớm thông báo đến các liên đoàn thành viên.

FIFA hoãn 3 trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Việc hoãn lịch thi đấu cũng có lợi cho ĐTVN khi hiện tạu đang có nhiều trụ cột bị chấn thương
Lãnh đạo của VFF còn cho biết kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 21-3 và trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam vs Kyrgyzstan vào ngày 26-3 ở Bình Dương sẽ hủy bỏ.

Hiện các lãnh đạo VFF đang nhóm họp nhằm đưa ra những điều chỉnh cho kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Thông tin chi tiết về nội dung của cuộc họp sẽ được VFF sớm công bố.

Hiện đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á với 11 điểm. Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm) lần lượt xếp các vị trí tiếp theo. 

Tin cùng chuyên mục