FIFA dỡ bỏ lệnh cấm bóng đá Kuwait

Sau hơn 2 năm phải chịu cảnh chầu rìa, một điều luật mới về thể thao ở Kuwait mở ra cánh cửa cho các cầu thủ nước này trở lại tranh tài ở các sân chơi quốc tế một lần nữa.

Bóng đá Kuwait sắp trở lại đấu trường quốc tế
Bóng đá Kuwait sắp trở lại đấu trường quốc tế

Nghị viện Kuwait đã ban hành một luật thể thao mới thay thế cho luật trước đây và điều này làm cho họ được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với nền bóng đá Kuwait.


Kuwait không được FIFA cho phép tham gia bất kỳ giải quốc tế nào từ tháng 10-2015 do Chính phủ nước này can thiệp vào các hoạt động của liên đoàn bóng đá Kuwait. Việc này còn khiến các cầu thủ Kuwait không được tranh tài ở vòng loại World Cup 2018 và các vận động viên của họ còn phải ở nhà xem Olympic Rio 2016.

Được FIFA “cởi trói” giúp đội tuyển Kuwait kịp thời có đủ tư cách tham dự Cúp vùng Vịnh diễn ra từ ngày 22-12-2017 đến 8-1-2018 tại Qatar. Trước đó giải đấu này dự kiến được tổ chức ở Kuwait nhưng buộc phải đổi địa điểm sau lệnh cấm của FIFA. Sau FIFA, dự kiến IOC cũng sẽ mở cửa cho Kuwait trở lại tranh tài ở các sự kiện Olympic trong thời gian tới, có thể là từ Olympic mùa Đông 2018.

Tin cùng chuyên mục