FIFA đẩy mạnh hợp tác với WHO ngăn chặn đại dịch Covid-19

Chủ tịch FIFA Gianni Infantion đã có cuộc gặp gỡ với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tại trụ sở của WHO (Geneve, Thụy Sỹ) để thảo luận về các giải pháp mà bóng đá có thể giúp WHO đối phó với Covid-19.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Chủ tịch FIFA Gianni Infantion và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh trong một tuyên bố chung: “Các cơ quan quản lý thể thao và những ai có thẩm quyền đưa quyết định cần phải luôn nhớ rằng, sức khỏe là trên hết. Tất cả các cơ quan quản lý thể thao phải sẵn sàng tuân theo các hướng dẫn quốc gia, căn cứ trên các đánh giá kỹ lưỡng về mức độ rủi ro, để tổ chức các sự kiện một cách an toàn hoặc thực hiện các hành động cần thiết khác để bảo vệ sức khỏe khán giả hâm mộ, các cầu thủ, huấn luyện viên và toàn thể cộng đồng”.

Được biết, FIFA và WHO đang phối hợp với các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong đời sống bóng đá thế giới, qua đó sẽ khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức chung cũng như đưa ra những sáng kiến, ý tưởng nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều nhận được lời khuyên cần thiết để bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Trước đó, vào tháng 10-2019, FIFA và WHO đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai mối quan hệ hợp tác kéo dài 4 năm để thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua bóng đá trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác này, các lĩnh vực, khía cạnh hợp tác giữa hai tổ chức WHO và FIFA bao gồm: Vận động để xây dựng lối sống lành mạnh thông qua bóng đá, dựa trên các sự kiện của FIFA để thúc đẩy và cải cách sự thay đổi trong sức khỏe và sự an toàn…

Sự hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh của hai tổ chức để đảm bảo các thông điệp về sức khỏe và các chương trình liên quan, từ đó tạo nên tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục