FIFA Club World Cup 2019: Đến lúc Liverpool phá bỏ lời nguyền

Liverpool sẽ nhắm đến danh hiệu FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử CLB, nhưng một lần nữa, thách thức lớn nhất của đại diện nước Anh này có thể lại là một đối thủ đến từ Brazil.

Liverpool sau khi đăng quangg Champions League vào tháng 6. Ảnh: Getty Images
Liverpool sau khi đăng quangg Champions League vào tháng 6. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ bảy, 2 vòng play-off đầu tiên đã khép lại, với các đại diện còn lại góp mặt ở bán kết được xác định bên cạnh Liverpool (vô địch Champions League) và Flamengo (vô địch Copa Libertadores) đặc cách vào thẳng. Theo đó, đại diện của Mexico, Monterrey sau khi đánh bại đại diện chủ nhà Qatar, Al-Sadd 3-2 sẽ đối đầu với Liverpool. Trong khi, cặp bán kết còn lại là giữa Flamengo và nhà vô địch châu Á, Al-Hilal - vốn đã loại nhà vô địch châu Phi, Esperance de Tunis với tỷ số 1-0.

Theo lịch trình, các trận bán kết sẽ cùng diễn ra trên sân Khalifa International (Doha), cặp đấu có sự góp mặt của Flamengo sẽ ra sân vào ngày 17-12, và cặp đấu có Liverpool sẽ nhập cuộc sau đó một ngày. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 21-12, vài giờ sau trận tranh hạng 3 - và cả hai trận đấu này cũng đều diễn ra trên sân Khalifa International (Doha). Có thể thấy, việc một sân đấu liên tục đăng cai 4 trận trong vòng vài ngày thì chất lượng mặt sân chắc chắn sẽ gây khó khăn cho bất kỳ ai, tuy nhiên, đây là khó khăn chung và mọi đội bóng muốn bước lên bục cao nhất cần phải thích ứng với vượt qua nó.

Liverpool, đội 2 năm liền vào chung kết Champions League, chắc chắn hướng đến giải đấu tại Trung Đông trong tư thế của ứng viên hàng đầu. Chất lượng mà đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang thể hiện cũng đang khẳng định điều đó. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng Champions League vào giữa tuần qua với tư cách đội dẫn đầu, thì đến hôm thứ bảy, Lữ đoàn đỏ đã tạm gát lại mối bận tâm Premier League trong niềm vui lớn, khi họ ngoài việc thắng trận thứ 16 trong 17 vòng đấu bất bại, còn là việc đối thủ bám đuổi gần nhất là Leicester đã bất ngờ trượt chân khi để Norwich thủ hòa 1-1 trên sân nhà. Và với kết quả này, Liverpol đã xây chắc ngôi đầu với cách biệt 10 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Leicester.

FIFA Club World Cup 2019: Đến lúc Liverpool phá bỏ lời nguyền ảnh 1 Là danh hiệu Siêu cúp châu Âu sau đó 3 tháng. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, HLV Klopp cũng đã cho thấy đã đặt ưu tiên tranh đoạt danh hiệu châu lục. Thời gian qua, Liverpool phải đối mặt với rắc rối khá hy hữu, khi trùng với lịch trình đá bán kết FIFA Club World Cup, thì họ phải ra sân đá tứ kết Cúp Liên đoàn Anh một ngày trước đó (17-12). Nhưng cuối cùng quyết định của HLV Klopp cũng được đưa ra, ông điền tên một thành phần mạnh nhất cho sân chơi châu lục và để đội trẻ thi đấu ở mặt trận cúp quốc nội.

Có thể thấy, Liverpool với dàn sao hùng mạnh, đặc biệt là năng lực tấn công hàng đầu của thế giới, được dự báo sẽ dễ dàng nâng cúp tại Qatar. Tuy nhiên, lần trở lại với FIFA Club World Cup sau 14 năm chờ đợi vẫn có những yếu tố gây ám ảnh đối với đội chủ sân Anfield. Ở lần gần nhất (và cũng là duy nhất cho đến nay) góp mặt ở giải đấu này, Liverpool với tư cách nhà vô địch Champions League đã thua Sao Paulo 0-1 ở chung kết. Và tại Cúp Liên lục địa cũ (giải đấu tiền thân của FIFA Club World Cup cho đến năm 2000), thì Liverpool cũng đều thất bại trong 2 lần góp mặt - với lần đầu là thua… Flamengo hồi năm 1981.

Mặc dù vậy, ở thời điểm này, thật khó để ngăn khát vọng làm nên lịch sử của Liverpool trên đấu trường thế giới. Trung vệ Virgil van Dijk nhấn mạnh trên FIFA.com: “Đội hình này có thể là đội bóng đầu tiên của Liverpool giành chức vô địch Club World Cup. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều mong muốn được ra sân để giành lấy chiếc cúp đó. Tập thể này đã có đủ kinh nghiệm quốc tế để vượt qua thách thức từ các nền bóng đá trên toàn thế giới”.

Tin cùng chuyên mục