FIFA “chữa cháy” bằng vé thủ công để xoa dịu người hâm mộ

Một nhóm người hâm mộ được trao vé viết bằng tay để vào bên trong sân theo dõi trận đấu ở World Cup 2022 vào hôm 22-11 (giờ địa phương). Trong khi, hàng trăm CĐV khác rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì ứng dụng hiển thị vé điện tử (online) của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới) bị lỗi. Điều này khiến giới mộ điệu mất đi những phút đầu tiên của đội tuyển mà họ ủng hộ tại giải đấu trên đất Qatar năm nay.

CĐV Mexico đứng ở một trung bán vé xem World Cup tại thủ đô Doha. ẢNH: AP
CĐV Mexico đứng ở một trung bán vé xem World Cup tại thủ đô Doha. ẢNH: AP

40 phút trước trận cầu giữa Pháp và Australia, hãng thông tấn AP chứng kiến một nhân viên FIFA đã viết vé thay thế từ một tờ giấy trắng để giúp người hâm mộ có vé điện tử bị lỗi vào bên trong sân Al Wakrah. Còn 2 tiếng trước giờ bóng lăn, liên tục có khoảng 100 CĐV xếp hàng ở quầy kiểm soát. Khán giả nhận được lời khuyên cho nhân viên an ninh kiểm tra thư điện tử được FIFA xác nhận về việc mua vé và số ghế để vào bên trong sân.

Về phía FIFA, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới đang cố gắng giải quyết và tìm các giải pháp thay thế để đưa tất cả người có vé vào sân xem World Cup 2022. “Nhà cung cấp dịch vụ của FIFA đang nỗ lực giải quyết vấn đề mà một số khán giả đang gặp phải với ứng dụng bán vé FIFA càng sớm càng tốt,” thông báo được phát đi.

Sự cố ứng dụng vé của FIFA bắt đầu vào hôm 21-11, vài giờ trước trận đấu giữa Anh và Iran trên sân Al Janoub. Các CĐV cho rằng, vé điện tử của họ đã đột ngột biến mất khỏi ứng dụng điện thoại và không thể hồi phục được. Trục trặc này khiến hàng trăm khán giả phải bỏ lỡ những phút đầu tiên của trận đấu. Một nhóm CĐV đã gặp trục trặc về vé điện tử đã đến bàn trợ giúp bán vé, kéo theo căng thẳng không mong muốn đã xảy ra. Rút kinh nghiệm ở trận đấu trước đó, FIFA đã bình tĩnh phối hợp với Qatar để xử lý vấn đề lỗi vé. Điều này đã làm hạn chế số lượng CĐV phải bỏ lỡ những phút đầu tiên trên hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch của Pháp.

Dù vậy, cố gắng của FIFA cũng khó làm giảm những “cái đầu nóng” của người hâm mộ. Trước tấm biển ghi “Điểm giải quyết vé” tại một trung tâm hội nghị ở trung tâm Doha, nhân viên bảo vệ có tên Muhammad Sajid cho biết, rất khó để kiểm soát những CĐV tức giận khi số đông đổ về giải quyết sự cố từ sáng sớm.

FIFA “chữa cháy” bằng vé thủ công để xoa dịu người hâm mộ ảnh 1 Rất đông CĐV đã bỏ lỡ những phút đầu tiên của trận đấu Anh - Iran
CĐV Marciel Hernandez, 64 tuổi đến từ Mexico, đứng xếp hàng để chờ vào xem trận Pháp - Australia nói rằng, sự cố ứng dụng khiến ông phải bỏ lỡ 20 phút đầu tiên của trận Anh và Iran. “Tôi đã tham dự  6 kỳ World Cup và chưa bao giờ gặp phải bất kỳ vấn đề nào như thế này. Đây là những trận đấu quan trọng mà tôi có thể bỏ lỡ. Tôi dành toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời cho World Cup nên khi mọi thứ không suôn sẻ, tôi rất bực bội”, Hernandez chia sẻ khi 2 vé của ông đã không hiển thị được trên ứng dụng di động.

Xếp sau Hernandez là Mohamed Tom, một kỹ sư cơ khí đến từ Sudan. Anh lo lắng các tình nguyện viên sẽ không thể giải quyết vấn đề của mình trước trận đấu tiếp theo sau vài giờ nữa. “Mọi người đều gặp khó khăn,” anh nói.

CĐV Mohamed Afran đến từ Algeria cho biết, đây là lần thứ 5 anh đến trung tâm hội nghị để xếp hàng chờ giải quyết sự cố. Bốn lần trước, người hâm mộ 32 tuổi này chứng kiến những tình nguyện viên bất lực và yêu cầu ông quay lại vào ngày hôm sau. “Đây không phải là nơi tốt nhất để ở trong thời gian diễn ra World Cup”, Afran chia sẻ với người đổ mồ hôi nhễ nhại.

Tin cùng chuyên mục