FIFA chính thức tăng số tuổi cầu thủ dự Olympic Tokyo

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định chính thức nâng giới hạn tuổi của cầu thủ bóng đá dự Olympic Tokyo vào hè năm sau lên 24 tuổi. 

Trận Brazil gặp Đức năm 2016
Trận Brazil gặp Đức năm 2016

Sau khi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Thế vận hội bị hoãn tới hè 2021 vì dịch bệnh, FIFA đã chính thức đồng ý nâng độ tuyển cho các cầu thủ từ 23 lên 24 tuổi để đảm bảo chất lượng cho các đội tuyển bóng đá nam.

Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Ban Tổ chức địa phương Nhật Bản đã đồng ý nguyên tắc này. Theo quy định môn bóng đá nam Olympic, các cầu thủ phải nằm trong độ tuổi U23. Mỗi đội được phép bổ sung 3 cầu thủ quá mức tuổi này.

Việc Olympic lùi lịch thi đấu tới 1 năm khiến cho nhiều cầu thủ bị quá tuổi. Một số Liên đoàn bóng đá quốc gia lo ngại họ sẽ không có lực lượng mạnh nhất, nếu việc mở rộng độ tuổi không được thông qua. Việc Olympic Tokyo phải dời lại thêm 1 năm vì dịch COVID-19. Điều đó có nghĩa những cầu thủ đủ điều kiện dự môn bóng đá ở Olympic Tokyo 2020 (sinh từ ngày 1-1-1997 trở lại) vẫn có thể góp mặt khi Thế vận hội lùi thời gian tổ chức tới hè 2021.

Môn bóng đá nam sẽ khởi tranh trước lễ khai mạc Olympic Tokyo ngày 23-7-2021. Các đội tham dự giải cũng có thể chọn 3 cầu thủ quá tuổi vào danh sách đăng kí thi đấu. FIFA cũng đang tiến hành thảo luận với các liên đoàn bóng đá thành viên để có thể đưa vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở lại trong thời gian thích hợp nhất.

Tin cùng chuyên mục