FIFA ca ngợi Việt Nam

Sau trận Việt Nam hòa New Zealand trang web chính thức của FIFA có bài viết tựa đề “Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với kết quả lịch sử”.
Các người hùng U20 tiếp tục làm rạng danh bóng đá Việt Nam.
Các người hùng U20 tiếp tục làm rạng danh bóng đá Việt Nam.
Mở đầu bài viết tác giả cho rằng trong bóng đá kết quả hòa 0-0 không phải lúc nào cũng tạo dấu ấn đậm nét nhất, thậm chí đó là kết quả mà nhiều khán giả muốn tránh xem. Tuy nhiên với hơn 2.000 cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Cheonan Sports Complex chứng kiến những người hùng của họ so tài với New Zealand ở VCK FIFA U20 World Cup 2017, trận hòa 0-0 đáng để họ ăn mừng cho dù phải trải qua hành trình dài 3.000 km.

Bài viết của FIFA còn nhắc lại đây là lần đầu 1 đội bóng 11 người của Việt Nam có mặt ở 1 giải đấu của FIFA và không quên nói futsal Việt Nam cũng đã dự giải thế giới vào năm 2016. Các cầu thủ Việt Nam làm nên lịch sử bằng việc bỏ túi 1 điểm đầu tay trong 1 trận đấu khá cân tài cân sức trong 90 phút trước đội bóng có biệt danh “Toàn trắng”, vốn có lần thứ tư liên tiếp xuất hiện ở sân chơi này.

Không chỉ gây ấn tượng với FIFA mà màn trình diễn của U20 Việt Nam còn chinh phục cả giới truyền thông New Zealand. Các tờ báo New Zealand đều tỏ ra bất ngờ vì màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Trang Nzfootball khẳng định: “Đây là đêm mà Việt Nam cho thấy màn trình diễn toát lên quyết tâm rất cao. Các cầu thủ Việt Nam xứng đáng có mặt tại World Cup. Điều đó khiến New Zealand khởi đầu giải U20 thế giới một cách đầy khó khăn”. Ngoài ra, trang Nzfootball cũng tỏ ra bất ngờ vì khả năng nhập cuộc đầy mạnh mẽ và tổ chức thế trận của Việt Nam.

Nzfootball nhận định, New Zealand đã đánh giá thấp năng lực của Việt Nam và suýt nữa đã phải thua trận. Trang điện tử này cho rằng Việt Nam rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh và xứng đáng có bàn vượt lên dẫn trước sau khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đồng quan điểm ấy, trang Stuff.co.nz bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến New Zealand bị Việt Nam cầm hòa. Cây bút Andrew Voerman của Stuff viết: "New Zealand đã có sự khởi đầu đáng thất vọng tại giải U20 thế giới 2017. Kết quả hòa Việt Nam buộc đại diện châu Đại Dương phải giành chiến thắng trước Honduras ở loạt trận tiếp theo mới có thể giành quyền đi tiếp".

Còn Fox Sports Asia thì nhận định Việt Nam đã khiến cả Đông Nam Á tự hào qua màn trình diễn quá mãn nhãn với lối chơi đầy tốc độ và cực kỳ kỹ thuật. Nếu tỉnh táo thêm một chút, sắc bén hơn một chút, tận dụng tốt hơn một chút các cơ hội có được thì Việt Nam đã có 1 chiến thắng vang dội rồi.

Tin cùng chuyên mục