FIFA bác đơn kháng cáo của Chelsea, án cấm chuyển nhượng không trì hoãn

Chelsea đã nhận phản hồi gây sốc từ FIFA chỉ vài ngày sau khi họ gửi đơn kháng cáo chống lại án cấm không được tham gia 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới, mùa hè 2019 và mùa đông 2020.

Nếu bị buộc phải chấp hành án cấm và không thể giữ Eden Hazard, Chelsea khó tránh khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
Nếu bị buộc phải chấp hành án cấm và không thể giữ Eden Hazard, Chelsea khó tránh khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố từ FIFA nêu rõ: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng Chủ tịch Ủy ban kháng cáo FIFA đã từ chối đơn yêu cầu các biện pháp tạm thời do Chelsea đệ trình liên quan đến quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA”.

Hôm 22-2, Ủy ban kỷ luật FIFA đã đưa ra án cấm Chelsea tham gia thị trường chuyển nhượng đến mùa hè đông 2020. Cáo buộc nêu rõ, The Blues đã vi phạm các quy định của FIFA liên quan đến 29 trường hợp chuyển nhượng cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Vì vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ ở 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới - mùa hè 2019 và mùa đông 2020. Ngoài ra, Chelsea cũng bị phạt 460.000 bảng.

Đây là một cú sốc, tuy nhiên, Chelsea vẫn hy vọng quyết định kháng án của họ có thể giúp trì hoãn thời hạn chấp hành án phạt. FIFA trước đây từng xử phạt Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid với sai phạm tương tự - trong đó Real thậm chí từng thành công khi rút ngắn hình phạt xuống còn 1 kỳ chuyển nhượng. Và tất nhiên, các đại diện Tây Ban Nha đều “câu giờ” thành công để chuẩn bị nhân sự trước khi chấp hành lệnh cấm.

Trong trường hợp thành công, Chelsea vẫn có thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019. Và theo tiết lộ, đã có một kế hoạch chi tiêu mạnh mẽ với hơn 200 triệu bảng được chi cho các mục tiêu bao gồm tiền đạo Mauro Icardi từ Inter Milan, Isco của Real Madrid hay các hậu vệ Alex Telles và Kalidou Koulibaly…

Vì vậy, dễ hiểu khi Chelsea cũng đưa ra tuyên bố bất bình về quyết định của Ủy ban kháng cáo FIFA: “Chelsea rất ngạc nhiên trước quyết định của Ủy ban kháng cáo FIFA không đình chỉ việc xử phạt trong khi chờ hoàn tất quá trình kháng cáo. Trong trường hợp này, Chelsea cho rằng đã bị đối xử không công bằng so với các CLB châu Âu khác. Chúng tôi sẽ xem xét các bước tiếp theo sau khi chúng tôi nhận được lời giải thích bằng văn bản từ FIFA”.

Cứu cánh của Chelsea lúc này là gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) và hy vọng CAS sẽ ra quyết định cho phép CLB đình chỉ chấp hành án cấm trong thời gian kháng cáo.

Tin cùng chuyên mục