FIFA ấn định thời gian và địa điểm bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo lễ bốc thăm chia bảng VCK FIFA World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Auckland, New Zealand vào ngày 22-10-2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup nữ 2022 vừa qua
Đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup nữ 2022 vừa qua

Lễ bốc thăm được tổ chức tại Trung tâm Aotea sẽ quyết định lịch thi đấu của 32 đội bóng tham dự VCK FIFA World Cup nữ do Australia và New Zealand đăng cai. 

Chương trình bốc thăm được truyền hình toàn cầu sẽ bao gồm các màn trình diễn văn hóa và thông tin chi tiết về 5 thành phố của Australia và 4 thành phố của New Zealand sẽ đăng cai giải đấu.

Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura chia sẻ: “Quá trình tổ chức giải đấu đã được chuẩn bị tốt bởi chù nhà Australia và New Zealand, sẵn sàng để chào đón giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Lễ bốc thăm sẽ là cột mốc quan trọng với các đội bóng và người hâm mộ, đánh dấu hành trình bắt đầu VCK FIFA World Cup nữ 2023”. 

FIFA ấn định thời gian và địa điểm bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 ảnh 1 FIFA hài lòng về công tác chuẩn bị của hai nước đồng chủ nhà
“Chúng tôi vui mừng vì những ảnh hưởng tích cực mà giải đấu đem đến cho các cô gái và phụ nữ, đưa họ đến gần hơn với bóng đá”. 

Lễ khai mạc và trận khai mạc sẽ diễn ra tại Auckland, New Zealand vào ngày 20-6-2023. 

Đến thời điểm này, các đội bóng đến từ 9 quốc gia bao gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Đan Mạch đã đủ điều kiện tham gia sự kiện, cùng với chủ nhà Australia và New Zealand.

Tin cùng chuyên mục