Fernandes: “Thành bại nằm ở khâu phòng ngự”

Tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định trọng tâm chính của Man.United trong trận derby Manchester là siết chặt lại tuyến phòng ngự, khi các ngôi sao tấn công đầy nguy hiểm của Man.City có thể làm xoay chiều thế trận bất kỳ thời điểm nào tại Old Trafford.

Bruno Fernandes khẳng định năng lực phòng ngự sẽ quyết định cơ hội chiến thắng của Man.United trong trận derby Manchester.
Bruno Fernandes khẳng định năng lực phòng ngự sẽ quyết định cơ hội chiến thắng của Man.United trong trận derby Manchester.

Đây sẽ là lần đầu tiên Man.United được chơi trên sân nhà kể từ thảm bại 0-5 trước Liverpool. Tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định kết quả đó đã không còn gây ảnh hưởng tâm lý cho các cầu thủ, nhưng một vấn đề quan trọng khác là năng lực phòng ngự vẫn còn là điều chưa thể chắc chắn. Thật vậy, một hàng phòng ngự đã thủng lưới ở 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 4/5 trận liên tiếp, thì rõ ràng đang có vấn đề lớn.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhận định: “Đối với chúng tôi đó là phải bám sát kế hoạch, phải phòng ngự thật tốt. Không để thủng lưới là điều quan trọng nhất vì chúng tôi biết mình có thể ghi bàn. Nếu hàng phòng ngự chơi tốt, các cầu thủ tấn công của chúng tôi có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Điểm chính của chúng tôi là phòng ngự tốt như một đội. David de Gea đã rất xuất sắc, đã có rất nhiều pha cứu thua vậy mà chúng tôi vẫn để thủng lưới rất nhiều trong nhiều trận đấu. Chúng tôi phải chia sẻ với anh ấy, mọi vị trí trên sân phải chia sẽ nhiệm vụ phòng ngự”.

Với 15 bàn thua chỉ sau 10 trận, đã chiếm hơn 1/3 tổng số bàn thua mà Quỷ đỏ nhận ở mùa giải Premier League vừa qua. Bruno Fernandes thừa nhận đội phải loại bỏ thật nhanh những sai lầm vốn đang gây tổn hại đến cơ hội chiến thắng: “Thật khó để giải thích tại sao điều đó lại xảy ra. Về cơ bản, chúng tôi có hàng hậu vệ giống như mùa trước, và thêm chất lượng của Raphael Varane. Đôi khi, nếu bạn mất tập trung trong bất kỳ khoảnh khắc nào, mọi đối thủ đều có những phẩm chất để làm tổn thương bạn”.

“Đối đầu với Leicester, chúng tôi đã để thủng lưới hai bàn khi đang cố gắng giành chiến thắng. Đối đầu với Liverpool, thật khó để giải thích điều gì đã dẫn đến quá nhiều sai lầm. Cần phải thừa nhận, phần lớn những gì đã xảy ra là do chúng tôi mắc sai lầm hoặc không phòng ngự đúng cách. Tất cả chúng tôi đều phải gọn gàng hơn một chút, cố gắng thu hẹp khoảng cách vì nó đã xảy ra quá nhiều lần. Chúng tôi biết rằng mình cần phải cải thiện và sẽ làm được”.

Tin cùng chuyên mục