Fernandes: “Man.City đã nhắc nhở chúng tôi thế nào là đẳng cấp”

Tiền vệ Bruno Fernandes thẳng thắn thừa nhận Man.United “không ở cùng đẳng cấp” với hàng xóm hùng mạnh Man.City, sau thất bại 0-2 đầy bạc nhược ngay tại Old Trafford trong trận derby Manchester vào thứ bảy.

Hình ảnh lột tả rõ thái cực của trận derby Manchester vào thứ bảy.
Hình ảnh lột tả rõ thái cực của trận derby Manchester vào thứ bảy.

Bàn phản lưới nhà của Eric Bailly và một pha lập công cuối hiệp 1 của Bernardo Silva đã giúp Man.City giành chiến thắng thoải mái, nhưng lẽ ra tỷ số còn có thể lớn hơn nếu HLV Pep Guardiola cho các học trò chơi “tàn nhẫn” trong hiệp 2 như Liverpool đã từng cách đây 2 tuần. Như chính Pep thừa nhận sau trận: “Tôi luôn đòi hỏi cao, nhưng tôi rất hài lòng về kết quả này. Đây đã là những gì chúng tôi cần. Chúng tôi đã làm tốt yêu cầu kiểm soát bóng và khi tỷ số là 2-0, mọi thứ đều thoải mái”.

Thực tế chỉ ra, Man.City đã có 16 nỗ lực dứt điểm, mà đa phần là trong hiệp đầu và chủ nhà phải cảm ơn thủ thành David De Gea đã cứu họ thoát cảnh vỡ trận. Ngược lại, cú sút của Cristiano Ronaldo chỉ là pha uy hiếp đáng kể của Man.United trong suốt cả trận. Một thông số khác, với chỉ 4 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương, là con số thấp chưa từng có của một trận đấu mà Man.United chơi tại Old Trafford. Thậm chí, trong kỷ nguyên Premier League, chưa chủ nhà nào khiến đối thủ “an tâm” đến như vậy kể từ sau Fulham tiếp đón Arsenal trong mùa giải họ rớt hạng năm 2020 (chỉ 3 lần)…

Sau trận, Fernandes thừa nhận trên BBC Sport: “Man.City hôm nay đã cho thấy rằng chúng tôi không ở cùng đẳng cấp với họ. Man.City đã chơi quá tốt, họ không cung cấp cho bạn bất kỳ cơ hội nào để giành chiến thắng. Họ xứng đáng với chiến thắng còn chúng tôi cần xem lại bản thân, phải biết chấp nhận thực tế để từ đó nỗ lực hơn nhằm nâng cao tiêu chuẩn của đội. Hiện tại chúng tôi đang kém xa chất lượng của một đội bóng hàng đầu”.

Lần đầu tiên thua liên tiếp 2 “kẻ thù” Liverpool và Man.City tại Old Trafford tại Premier League, thua toàn diện khi thủng lưới 7 bàn mà không chọc thủng lưới đối thủ lấy một lần. Fernandes nhận thấy người hâm mộ cần điều thực tế hơn là một lời xin lỗi: “Chúng ta cần đưa ra xin lỗi những người hâm mộ. Mọi thứ lúc này đang diễn ra không đủ tốt so với những gì chúng ta đang tìm kiếm”.

Tin cùng chuyên mục