Fernandes lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng dễ Nigeria

Với việc Cristiano Ronaldo vắng mặt vì ốm, nhưng cú đúp của tiền vệ Bruno Fernandes đã giúp Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo khi đánh bại Nigeria với tỷ số 4-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2022 hôm thứ năm.

Tiền vệ Bruno Fernandes đã giúp Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo.
Tiền vệ Bruno Fernandes đã giúp Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo.

Đội tuyển của HLV Fernando Santos vẫn đang ở lại Bồ Đào Nha để chuẩn bị trước giải đấu, và trận giao hữu với Nigeria ở Lisbon sẽ khép lại quá trình này để bay đến Qatar. Chỉ mất 9 phút để Bồ Đào Nha phá vỡ thế bế tắc trước Nigeria - đội không thể vượt qua vòng loại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006. Hai người đồng đội của nhau tại Man.United đã phối hợp mang lại bàn thắng, với Diogo Dalot kiến tạo cho Fernandes dứt điểm. Đến phút 35, Fernandes hoàn tất cú đúp khi sút thành công quả phạt đền. Tiền vệ này suýt hoàn tất cú hat-trick trong hiệp một, tiếc rằng pha dứt điểm ngay trước giờ nghỉ của anh đi chệch cột.

Nigeria lẽ ra đã có thể lấy lại thế trận nhưng thủ thành Rui Patricio đã xuất sắc cản được quả phạt đền của Emmanuel Dennis ở phút 81. Và cũng ngay lập tức, tiền đạo đang khoác áo Benfica là Goncalo Ramos đã ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển, trước khi Joao Mario ấn định chiến thắng 4- ở phút 84. “Đó là một trận đấu rất trọn vẹn”, Fernandes nói. “Chúng tôi biết mình có một đội ngũ rất có năng lực và chúng tôi đã thể hiện điều đó”.

Màn trình diễn năng động này là cách để đáp lại những lời chỉ trích cho rằng thứ bóng đá của HLV Santos là tiêu cực. Đó cũng là một cách để làm dịu đi những ồn ào xung quanh bài phỏng vấn của Ronaldo về Man.United. Siêu sao 37 tuổi vắng mặt trong trận làm nóng cuối cùng, nhưng dự kiến anh sẽ trở lại trong trận mở màn bảng H World Cup của Bồ Đào Nha là gặp Ghana vào ngày 24-11.

Fernandes lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng dễ Nigeria ảnh 1 Tuyển Ghana đã đánh bại Thụy Sĩ 2-0 ở Abu Dhabi.

Ở các diễn biến giao hữu đáng chú ý khác. Tuyển Ghana đã đánh bại Thụy Sĩ 2-0 ở Abu Dhabi nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Mohammed Salisu và Antoine Semenyo. Ghana nằm ở bảng H với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Uruguay. Trận mở màn của Ghana là trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 24-11. Trong khi Thụy Sĩ, đội tuyển tham dự World Cup lần thứ 5 liên tiếp, ra mắt ở bảng G gặp Cameroon vào ngày 24-11, sau đó đối đầu với Brazil và Serbia.

Canada, đội tuyển trở lại World Cup sau 36 năm, lội ngược dòng đánh bại Nhật Bản 2-1 ở Dubai, với Lucas Cavallini ghi bàn ấn định chiến thắng từ một quả phạt đền vào phút bù giờ của hiệp 2. Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số do công của Yuki Soma, nhưng Steven Vitoria gỡ hòa ở phút 21 cho Canada. Canada nằm ở bảng F với Bỉ, Croatia và Maroc, họ sẽ ra mắt trước tuyển Bỉ vào ngày 23-11. Nhật Bản sẽ mở màn bằng trận gặp Đức ở bảng E, trước khi đối đầu với Costa Rica và Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục