Fernandes đến để hợp tác chứ không để thay Pogba

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định tiền vệ Bruno Fernandes gia nhập Man.United không có nghĩa là Paul Pogba sẽ ra đi vào mùa hè, và khẳng định bộ đôi này có thể chơi cùng nhau tại Old Trafford.

Bruno Fernandes tích cực hòa nhập ngay buổi tập đầu tiên cùng Man.United. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes tích cực hòa nhập ngay buổi tập đầu tiên cùng Man.United. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 25 tuổi người Bồ Đào Nha chuyển đến Man.United từ Sporting Lisbon với mức phí ban đầu 46,56 triệu bảng trong tổng giá trị chuyển nhượng có thể lên đến 67,76 triệu bảng (80 triệu EUR). Dự kiến, Fernandes có thể ra mắt ngay trận tiếp đón với Wolves vào thứ bảy, và màn trình diễn của anh có thể dẫn đến sự so sánh với Pogba - người vẫn phải ngồi ngoài sau ca phẫu thuật mắt cá chân, và hiện được liên kết với Real Madrid và Juventus.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer nỗ lực làm giảm những suy đoán: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một đội đủ sức thách thức mọi danh hiệu, vì vậy, chúng tôi muốn giữ những cầu thủ tốt nhất của mình. Họ hoàn toàn có thể chơi chúng cùng nhau. Bruno là một cầu thủ giỏi và có thể phối hợp với bất kỳ cầu thủ giỏi nào xung quanh. Cậu ấy có thể chơi ở hàng tiền vệ ba người, có thể chơi như một số 10, chơi ở bên cánh cũng như thích ứng tốt với sơ đồ kim cương. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian để tìm vị trí tốt nhất của mình”.

Fernandes đã ghi 15 bàn sau 28 trận cho Sporting Lisbon mùa này, và HLV Solskjaer cũng không ngần ngại so sánh tân binh này với một đồng đội cũ tài ba của ông ở Quỷ đỏ: “Cậu ấy ghi bàn và kiến tạo đều tốt, là mẫu cầu thủ hơi giống Paul Scholes”.

Fernandes đến để hợp tác chứ không để thay Pogba ảnh 1 Odion Ighalo có cơ hội trở lại với Premier League. Ảnh: Getty Images

Bruno Fernandes là khởi đầu cho kỳ chuyển nhượng mùa đông khá rộn ràng ở sân Old Trafford, khi nối bước anh là thủ thành 20 tuổi Nathan Bishop từ Southend, và thương vụ sốc mượn tiền đạo Odion Ighalo có thời hạn 6 tháng từ Shanghai Shenhua vào những giờ chót của ngày 31-1. Theo đó, Man.United sẽ chi mức phí mượn cầu thủ 30 tuổi người Nigeria vào khoảng 3 triệu bảng, cùng với gánh 1/3 mức lương mà cầu thủ này nhận tại CLB Trung Quốc, vào khoảng 100.000 bảng/tuần.

Odion Ighalo không hề xa lạ với Premier League, từng chói sáng với 36 bàn thắng sau 90 trận khoác áo Watford từ 2014-2017. HLV Solskjaer nói: “Anh ấy sẽ đến và mang cho chúng tôi một lựa chọn về vị trí tiền đạo mũi nhọn. Đó là chàng trai tuyệt vời, rất chuyên nghiệp. Cậu ấy sẽ tận dụng tối đa thời gian của mình ở đây”.

Tin cùng chuyên mục