Federico Bernardeschi đưa Juventus lên hạng năm

Một ngày thi đấu rất thành công của tiền vệ Federico Bernardeschi đã giúp Juventus tiếp tục hồi phục phong độ trong nỗ lực tìm kiếm suất dự Champions League.
Bernardeschi có ngày thi đấu hết sức thành công
Bernardeschi có ngày thi đấu hết sức thành công

HLV Massimiliano Allegri không thể có Paulo Dybala vì chấn thương nên quyết định để Moise Kean đá trung phong và Alvaro Morata di chuyển rộng hơn để tạo khoảng trống cho tiền đạo Italy. Cách bố trí hàng công của HLV 54 tuổi khiến hàng thủ Cagliari gặp rất nhiều khó khăn trong những phút đầu trận bởi vì bộ đôi Kean – Morata phối hợp di chuyển khá nhịp nhàng.

Tiếc là Moise Kean không có được bàn thắng sớm ở hai tình huống kết thúc bằng đầu, trong đó có pha đưa bóng chạm vào chân cột dọc bên phải của khung thành Cagliari. 

Trong trận đấu thiếu hụt nhân sự thì Federico Bernardeschi buộc ban lãnh đạo Juventus phải cân nhắc chuyện gia hạn hợp đồng với anh. Một pha đi bóng loại 2 hậu vệ đội khác và đường chuyền đến đúng đầu của Kean để cựu cầu thủ Everton chỉ việc lắc đầu là bóng bay vào lưới mở tỷ số trận đấu ở phút 40. Đó là pha kiến tạo thứ 5 của tiền vệ 27 tuổi này cho Juventus ở mùa giải hiện tại. Cựu cầu thủ Fiorentina tiếp tục tỏa sáng bằng cách ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 83. Một pha dứt điểm chéo góc rất đẹp của anh đã kết thúc chuỗi 43 trận Serie A không có bàn thắng kể từ tháng 7-2020 khi phá lưới Sampdoria tới nay. 

Chiến thắng đã đưa Juventus lên vị trí thứ 5 sau 19 vòng đấu và chỉ còn cách suất dự Champions League 4 điểm. Juventus đang hồi phục phong độ khá tốt khi thắng 4, hòa 1 trong 5 trận đấu Serie A gần đây nhất, trong đó 4 trận thắng đều giữ sạch lưới nhà. HLV Allegri tin tưởng Juventus sẽ chơi tốt hơn nữa khi mà Chiellini, Dybala hay Chiesa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Ông cho rằng Bernardeschi đã có trận đấu rất hay và mong muốn cầu thủ 27 tiếp tục ở lại Juventus. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa xem xét việc gia hạn hợp đồng với Bernardeschi. Trong khi đó, HLV 54 tuổi lý giải việc rút Adrien Rabiot ra khỏi sân sau hiệp 1 là do tiền vệ Pháp có một ngày thi đấu không ổn, không đọc trận đấu tốt và không quen khi phải chơi dạt ra trái. 

Juventus kết thúc lượt đi Serie A mùa giải 2021-2021 để bước vào kỳ nghỉ đông. Họ sẽ trở lại thi đấu vào ngày 7-1-2022 khi gặp đối thủ mạnh Napoli trên sân nhà Allianz.

Tin cùng chuyên mục