Federer và cuộc chiến với những người Đức

 Roger Federer vừa thắng chật vật một người Đức gốc Nga Mischa Zverev. Anh sẽ tiếp tục đối đầu với một người Đức thứ hai Florian Mayer, cũng chẳng dễ dàng gì.
Chật vật thắng Mischa
Roger Federer đã giành quyền vào chơi ở tứ kết của giải đấu Gerry Weber Open (Halle) 2017 sau khi chật vật đánh bại tay vợt người Đức gốc Nga - Mischa Zverev - với điểm số 7-6 (7-4), 6-4. Đây là trận toàn thắng thứ 4 của Federer trước Mischa. Dù đây cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp khi mà Mischa không giành nổi một ván thắng danh dự nào khi đối đầu với Federer, nhưng có thể nói, đây là trận đấu hiếm hoi khi mà Mischa có thể "làm khó" tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ.
Federer và Mischa giành giật nhau từ break-point trong ván đấu mở màn cực kỳ căng thẳng. Khi đang bị dẫn trước 4-5, tay vợt người Đức đã kiên cường cứu 3 nguy cơ thua set-point để cân bằng điểm số 5-5, sau đó, kéo ván đấu đến loạt tie-break nghẹt thở. Tuy nhiên, ở đây, sau khi vượt lên dẫn trước 5-4, Federer đã tung ra 2 cú trái tay chéo sân thắng điểm ngoạn mục để giành thắng lợi cuối cùng 7-4.
Trong ván đấu thứ 2, cả 2 tay vợt  đều cố chơi cẩn trọng hơn ở những game mà họ cầm giao bóng. Tuy vậy, khi điểm số đang là 4-4, Mischa là người mắc phải sai lầm đầu tiên, và cũng là... cuối cùng! Anh không bảo vệ được game giao bóng của mình khi Federer tung ra một cú thuận tay chéo sân để giành break-poind duy nhất của ván đấu. Tay vợt người Thụy Sỹ đã kết thúc số phận trận đấu sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ chật vật với đối thủ người Đức, anh đã tung ra 28 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng cũng mắc 18 lỗi đánh bóng hỏng. Trong  khi đó, Mischa có 18 cú đánh thắng điểm trực tiếp nhưng cũng phạm phải 21 lỗi đánh bóng hỏng.
Federer và cuộc chiến với những người Đức ảnh 1 Roger Federer trong trận thắng Mischa Zverev
"Đây là trận đấu hoàn toàn khác so với trận thắng của tôi trước anh ấy cũng ở Halle hồi năm 2013. Đối thủ của tôi đã giao bóng rất tuyệt vời và đặt áp lực rất nặng nề lên phần sân của tôi.  Với tôi, điều quan trọng là vẫn giữ được sự bình tĩnh sau khi đánh mất cơ hội sớm giành chiến thắng ở điểm số 5-4 trong ván đấu thứ nhất.  Sau đó, giành chiến thắng ở loạt đánh tie-break cũng là rất quan trọng. Đó là những ván đấu bản lề mà bạn cần phải giành chiến thắng nếu muốn đăng quang ở giải đấu này. Rõ ràng, loạt tie-break trong ván đấu đầu tiên rất căng thẳng và cân bằng, nó hoàn toàn có thể diễn ra theo một hướng hoàn toàn khác. Sau khi đã "bỏ túi" ván đầu tiên, tôi trở nên cực kỳ thoải mái, bắt đầu chơi tốt và cảm giác theo cái cách mà tôi hằng mong muốn. Đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy như vậy, kể từ giải đấu tại Miami. Đó là một dấu hiệu rất hay ho", Federer cho biết.
Thận trọng đối mặt Mayer
Đối thủ của Federer ở tứ kết giải đấu tại Halle sẽ là một tay vợt người Đức khác, đó là Florian Mayer. Trong quá khứ, Federer từng đánh bại Mayer trong cả 7 lần 2 người đối mặt. Dù vậy, trong lần đối mặt gần nhất, Mayer đã "ép" Federer đến 2 loạt tie-break trên mặt sân đất nện tại Stuttgart Open 2016. Và nên nhớ, Mayer đang là nhà đương kim vô địch giải đấu ở Halle. Đó là lý do, Federer rất cẩn trọng trước trận đối đầu với người Đức thứ 2 này...
"Tôi đã đối đầu với những tay vợt có phong cách hoàn toàn khác nhau ở giải đấu năm nay. Đầu tiên là một tay vợt thuận tay phải chuyên đánh phòng thủ cuối sân là Yuichi Sugita. Sau đó là tay vợt thuận tay trái chuyên giao bóng và bắt vô lê trên lưới, là Mischa. Còn Mayer là một tay vợt có phong cách hoàn toàn khác. Anh ấy sử dụng các pha cắt bóng, anh ấy tiến lên phía trước. Anh ấy đan bóng và chủ động tấn công. Anh ấy lốp bóng và đôi khi cũng lao lên tấn công trên lưới. Anh ấy sẽ ném mọi pha bóng về phía tôi. Tôi biết anh ấy rất muốn như vậy, vì thế, đó sẽ là trận đấu đầy khó khăn. Tôi nghĩ, anh ấy là tay vợt nguy hiểm nhất trên mặt sân cỏ. Đó sẽ là một "khách hàng" khó nhằn, và cũng là đương kim vô địch giải. Anh ấy chơi chưa tốt trong giai đoạn vừa qua, thế nên sẽ rất cố gắng trên mặt sân sở trường của mình. Vì thế, cả 2 chúng tôi sẽ đều phải nỗ lực, vì cả 2 chúng tôi đều muốn tiến sau vào giải đấu", Federer nhận định.
Trận đấu giữa Federer và Mayer sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, thứ sáu 23-6. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Federer sẽ "thoát khỏi sự giám sát của những người Đức", vì đối thủ của anh ở vòng đấu bán kết chắc chắn sẽ là một người Nga, là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa 2 đối thủ trẻ trung là Karen Khachanov và Andrei Rublev. Federer đang nhắm đến danh hiệu Gerry Weber Open thứ 9 trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục