Federer thua Haas

Roger Federer đã để thua Tommy Haas ngay trong trận đấu đầu tiên sau gần 3 tháng "vắng bóng giang hồ". 
Roger Federer thua trận thứ 2 trong mùa
Roger Federer thua trận thứ 2 trong mùa
Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã để thua đối thủ kỳ cựu người Đức với điểm số 6-2, 6-7 (8-10) và 4-6 ở vòng 2 của giải Mercedes Cup (Stuttgart Open). Haas đã chơi cực hay, tung ra đến 23 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để "từ chối" tham vọng giành trận thắng thứ 1.100 trong sự nghiệp của Federer. Chiến thắng này cũng là trận thắng thứ 569 của Haas.
Đây mới là trận thắng thứ 6 trong mùa giải năm nay của tay vợt người Đức. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2014, anh mới có được 2 trận thắng liên tiếp nhau. Haas cũng đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất (hạng 302 thế giới) đánh bại đối thủ đang sở hữu đến 18 danh hiệu Grand Slam, kể từ thời của Bjorn Phau (Đức, hạng 407 thế giới) ở giải đấu tại Washington (Mỹ) hồi năm 1999.
Với kết quả này, Haas sẽ đụng tay vợt đồng hương Mischa Zverev trong một trận đấu ở vòng 3 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều mai, thứ sáu 16-6. Mischa mới vừa đánh bại một tay vợt Đức khác là Yannick Hanfmann với điểm số 7-6 (7-1), 6-2 chỉ sau 83 phút đồng hồ. Thực chất, Mischa không phải là người Đức chính gốc. Anh là người Đức gốc Nga (cha mẹ đều là người Nga) và là anh trai của tay vợt trẻ nổi tiếng Alexnader "Sascha" Zverev".
Về phần mình, Federer không tỏ ra bị sốc sau trận thua bất ngờ trước Haas. Anh nói: "Tôi hoàn toàn không bị sốc khi chịu trận thua này. Vì tôi biết tôi hoàn toàn có thể để thua khi đối đầu với một tay vợt như là Tommy. Anh ấy đã chơi bóng quá tốt, từ đầu cho đến cuối trận đấu. Và nếu tôi hạnh phúc cho bất kỳ ai giành được chiến thắng, tại sao tôi không dành tặng điều đó cho Tommy?".

Tin cùng chuyên mục