Gerry Weber Open 2017

Federer thắng trận thứ 1.100

Roger Federer tiếp tục vạch ra một cột mốc mới trong sự nghiệp vốn đã vô cùng lẫy lừng của bản thân. 
Với chiến thắng áp đảo với điểm số 6-3, 6-1 trước tay vợt người Nhật Bản Yuichi Sugita chỉ sau 52 phút đồng hồ ở vòng 1 giải Gerry Weber Open (Halle, Đức) 2017, Federer đã đạt được trận thắng thứ 1.100 trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là trận thắng thứ 20 nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay của tay vợt người Thụy Sỹ. Kể từ đầu mùa cho đến giờ, anh mới để thua 2 lần.
"Đó là một cột mốc lịch sử vốn đã được người ta nhắc đến ở giải đấu tại Stuttgart (giải Mercedes Cup), nhưng sau đó tôi đã quên mất. Trong những ngày này, tôi đã trân trọng những con số này hơn rất nhiều so với trong quá khứ. Và tôi nghĩ, tôi vẫn có thể nâng cao thành tích của mình. Đó là một con số lớn và tôi cảm thấy hạnh phúc khi có một cơ hội để hy vọng rằng, tôi sẽ giành thêm nhiều chiến thắng để tiếp tục gia tăng thành tích này", Federer tâm sự.
Kết quả này khiến Federer hiện chỉ còn thua "tiền bối" Jimmy Connors 156 trận thắng. Trong sự nghiệp của mình, huyền thoại quần vợt Mỹ Jimmy Connors đã đạt được thành tích 1.256 trận thắng.
Federer được kỳ vọng sẽ đạt cột mốc 1.100 trận thắng của mình ở giải đấu Stuttgart Open, nhưng anh đã để thua người bạn thân Tommy Haas ngay trong trận đấu mở màn, một kết quả mà anh cũng không cảm thấy quá buồn. Giờ đây, thời điểm Federer đạt một cộc mốc lịch sử mới, đã đến rất đúng lúc.
Federer thắng trận thứ 1.100 ảnh 1 Roger Federer đã đạt cột mốc 1.100 trận thắng
Những tay vợt dành được nhiều trận thắng nhất trong lịch sử của ATP
 1-Jimmy Connors (Mỹ): 1.256 trận thắng
 2-Roger Federer (Thụy Sỹ): 1.100 trận thắng (*)
 3-Ivan Lendl (Tiệp Khắc, Mỹ): 1068 trận thắng
 4-Guillermo Vilas (Argentina): 929 trận thắng
 5-John McEnroe (Mỹ): 877 trận thắng
 6-Andre Agassi (Mỹ): 870 trận thắng
 7-Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 849 trận thắng (*)
 8-Stefan Edberg (Thụy Điển): 801 trận thắng
 9-Ilie Natase (Rumani): 780 trận thắng
10-Novak Djokovic (Rumani): 775 trận thắng (*)
(*) Những tay vợt vẫn còn thi đấu
Giải đấu Gerry Weber Open tại Halle là một trong những "miền đất phước lành" của Federer. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã sở hữu 8 danh hiệu ở giải đấu này và đang nhắm đến ngôi vô địch thứ 9 ở giải đấu năm nay. Thậm chí, sau khi chứng kiến Rafael Nadal thắng "La Decima" ở 3 giải đấu khác nhau là Monte Carlo Masters, Barcelona Open và Roland Garros, Federer cũng rất muốn giành "cú ăn 10" ở giải đấu trên đất Đức này.
"Tôi đã chơi một thứ quần vợt khá hay, với một số điểm số rất tốt. Tôi đã thi đấu theo cái cách mà tôi mong muốn, chơi quyết liệt, tận dụng bóng từ đường biên cuối sân và giao bóng tốt. Xét về tổng thể, tôi cảm thấy hạnh phúc với màn trình diễn của mình", Federer cho biết.
Lý ra, đối thủ của anh ở trận đấu vòng 1 phải là một tay vợt châu Á khác, Lu Yen-Hsun của Đài Loan. Tuy nhiên, tay vợt từng sang Việt Nam tham dự Heineken Challenger đã bất ngờ rút lui vì chấn thương cánh tay phải. Sugita đã được đôn lên thay thế dù đã bị loại ở vòng đấu loại cuối cùng sau trận thua Mikhail Youzhny. Đó là trận đấu mà Sugita đã chơi rất kiên cường, kéo tay vợt người Nga đến tận loạt tie-break ở cả 3 ván đấu và đã cứu 11 nguy cơ thua match-point đầu tiên, chỉ chịu thua ở match-point thứ 12.
"Tôi đã nhìn quanh vào thời điểm khoảng 12 giờ để xác định xem ai sẽ là đối thủ của tôi. Tôi không chắc liệu đó sẽ là Sugita hay là ai khác. Tôi đã phải ngồi lại để chờ xem ai sẽ là đối thủ vòng 1 của tôi, và liệu rằng có bất cứ điều gì thay đổi vào giờ chót hay là không. Tôi đã xem ván đấu thứ 3 giữa Sugita và Youzhny. Tôi đã tận mắt chứng kiến 20 điểm cuối cùng trong cái trận đấu mang tính sử thi đó. Tôi có rất ít ý tưởng về chuyện Sugita thi đấu như thế nào. Tôi đã thấy anh ấy tập luyện, và gần đây, anh ấy cũng có một cuộc phiêu lưu rất ấn tượng. Tôi phải lấy thông tin từ một số HLV và các tay vợt khác. Vì thế, sau đó, tôi đã có mọi thông tin do thám cần thiết. Nhưng đương nhiên, tôi vẫn phải chơi theo cách chơi của mình", Federer tâm sự.
Đối thủ của anh trong trận đấu vòng 2, sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ trưa mai 22-6, sẽ là Mischa Zverev - người đã đánh bại Lukas Lacko (Slovakia) 6-4, 6-4 trong một trận đấu vòng 1 đáng chú ý khác.
Xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, Federer đang tạm chiếm ưu thế áp đảo với 3 trận toàn thắng, trong đó có "cú double bagel" trên mặt sân cỏ gần đây nhất, chiến thắng 6-0, 6-0 ở tứ kết chính tại Gerry Weber Open hồi năm 2013. Ở Australian Open hồi đầu năm nay, Federer cũng đã đánh bại Zverev sau 3 ván trắng.

Tin cùng chuyên mục