Rogers Cup 2017

Federer, Nadal thắng trận mở màn

Cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều có những chiến thắng dễ dàng trong trận đấu mở màn ở Rogers Cup - Montreal Masters 2017. 
Federer và Nadal thắng trận mở màn ở Montreal
Nếu như tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã đánh bại Peter Polansky (Canada) với điểm số áp đảo 6-2, 6-1, thì tay vợt cựu  số 1 thế giới người Tây Ban Nha cũng đã "hủy diệt" Borna Coric với điểm số gần tương tự là 6-1 và 6-2. Cả Federer lân Nadal đều cho thấy, 2 anh đang sẵn sàng cho cuộc chạy đua cho ngôi số 1 thế giới kể từ đây cho đến cuối mùa. Nhưng nhiều khả năng, người đến đích đầu tiên sẽ là Nadal, nếu anh này thẳng tiến đến vòng đấu bán kết tại Rogers Cup.
Federer đã đánh bại tay vợt hạng 116 thế giới của nước chủ nhà chỉ sau 53 phút "dạo chơi" ở SVĐ Uniprix. Anh đang cảm thấy rất thoải mái vì sinh nhật lần thứ 36 của anh đã được tổ chức rất long trọng và kéo dài. Federer đã được tặng 5 chiếc bánh ngọt mừng sinh nhật khi tham gia buổi hòa nhạc tại Bell Centre của Montreal, ngoài ra, danh ca Chris Martin cũng đã dành thời gian hét vang mừng sinh nhật anh trong buổi hòa nhạc. Niềm hạnh phúc đó đã được Federer biến thành sự thư thái trên sân đấu...
Federer, Nadal thắng trận mở màn ảnh 1 Roger Federer đang tỏ ra rất thư thái
"Vấn đề là, chúng là những chiếc bánh ngọt rất bự và bạn sẽ phải ăn cho đến hết tuần mới hết bánh. Tôi cũng đang chơi bóng trong tuần này, như vậy sẽ khiến tốc độ ăn bánh diễn ra nhanh hơn. Buổi sáng hôm qua là một ngày trầm lắng. Tôi đã trải qua nguyên ngày với đội hỗ trợ của mình chỉ với chút tập luyện trên sân. Còn tối hôm qua, chúng tôi đã ăn tối cùng với nhau rồi đi xem buổi hòa nhạc. Quả là một ngày rất dễ thương", Federer hào hứng cho biết.
Trong quá khứ, Nadal từng để thua Coric - một trong những đại biểu ưu tú nhất của "lứa thế hệ kế tiếp" - những 2 lần và chỉ thắng được 1 trận. Nhưng trong 72 phút trên SVĐ Uniprix, Nadal hiếm khi gặp rắc rối với đối thủ trẻ người Croatia. Dù vậy, Nadal vẫn nói những lời trân trọng dành cho "bại tướng" của mình: "Không bao giờ là quá dễ dàng. Ở thời điểm khởi đầu trận đấu, chúng tôi đã chơi những điểm số rất tuyệt vời. Tôi nghĩ, xét về toàn cục, tôi đã khởi đầu ván đấu đầu tiên tốt hơn và sau đó đã chơi rất tuyệt diệu. Lần cuối khi đối đầu với cậu ấy, tôi đã để thua, đó là ở Cincinnati Masters hồi năm ngoái. Đây là một vòng đấu không dễ dàng đối với tôi.
Federer, Nadal thắng trận mở màn ảnh 2 Thắng dễ, Rafael Nadal vẫn khiêm nhường
Pliskova cũng thắng trận mở màn trong vai "Nữ hoàng"
Tay vợt trẻ người CH Séc Karolina Pliskova cũng đả giành trận thắng đầu tiên kể từ khi cô lên ngôi "Nữ hoàng WTA" ở Wimbledon. Pliskova đã đánh bại đối thủ người Nga Annastasia Pavlyuchenkova với điểm số 6-3 và 6-3 trong trận đấu mở màn của cô ở Rogers Cup - Toronto Open 2017, một trận đấu ở vòng 2 (do Pliskova được miễn vòng đấu đầu tiên).
Sau trận toàn thắng thứ 5 trước Pavlyuchenkova (và không để thua một ván đấu nào), Pliskova hào hứng cho biết: "Tôi đã có một chút lo lắng trước khi trận đấu diễn ra. Tôi cũng đã chơi một trận đánh đôi hồi hôm qua và cũng đã có cảm giác lo lắng. Nhưng rồi, tôi có cảm giác tốt dần lên trong ngày hôm nay. Tôi hạnh phúc khi vượt qua trận đấu này và giành quyền lọt vào vòng đấu tiếp theo".
Pliskova đã tung ra 16 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng cô cũng mắc phải 12 lỗi đánh bóng hỏng vì lo lắng. Cũng vì cảm giác này, Pliskova không thể duy trì năng lực cầm giao bóng "bốc lửa" như thông thường, cô chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng là 46% thành công. Tuy nhiên, cô đã cứu được 5/9 nguy cơ thua break-point và tận dụng được 7/9 cơ hội thắng break-point.
Federer, Nadal thắng trận mở màn ảnh 3 Karoline Pliskova tươi tắn trong buổi họp báo sau trận đấu
"Tôi biết tôi có thành tích tốt khi đối đầu với cô ấy. Nhưng đã lâu rồi chúng tôi không chạm trán với nhau kể từ trận đấu cuối cùng. Tôi cũng chưa chơi một trận đấu nào kể từ Wimbledon, sau một thời gian dài mới quay lại mặt sân cứng, tôi không thể chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng và nó chắc chắn là như vậy. Nhưng tôi hạnh phúc vì mình đã giành chiến thắng dù không đạt phong độ cao nhất. Sau vài trận đấu nữa, mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn. Tôi đã tập luyện rất tốt trong mấy ngày qua, nhưng nên nhớ, khoảng cách từ tập luyện ra thi đấu thật là hoàn toàn khác biệt", Pliskova tâm sự trong buổi họp báo sau trận đấu.
Các kết quả đáng chú ý khác
_Angelique Kerber (Đức) - Donna Vekic (Croatia) 6-4, 7-6 (7-5)
_Simona Halep (Rumani) - Magdelena Rybarikova (Slovakia) 6-3, 6-4
_Ekaterina Makarova (Nga) - Johanna Konta (Anh quốc) 5-6, 7-6 (7-4), 6-3
_Sloane Stephens (Mỹ) - Petra Kvitova (CH Séc) 7-6 (7-4), 3-6, 6-2

Tin cùng chuyên mục