Federer muốn chơi bóng thêm… 10 năm nữa

Tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ  – Roger Fderer – mới vừa tiết lộ mục tiêu mới trong mùa giải năm sau, mùa giải 2018 của anh, qua đó, có khả năng anh sẽ tiếp tục vắng bóng ở Roland Garros để tập trung thể lực cho giai đoạn còn lại của mùa. Cũng theo Federer, anh hy vọng sẽ chơi thêm nhiều năm nữa, thậm chí có thể là… 10 năm nữa.
Roger Federer sẽ chạy quanh sân đấu cho đến năm 2027?
Roger Federer sẽ chạy quanh sân đấu cho đến năm 2027?
Trong năm 2017 vừa qua, để tập trung tích lũy thể lực tối đa cho mùa giải sân cỏ và nửa đầu mùa giải sân cứng, nửa sau mùa giải sân cứng, Federer đã rút lui khỏi French Open và cả mùa giải sân đất nện. Sau đó, Federer đã tỏ ra hối tiếc với quyết định này của mình, anh từng nói rằng: “Tôi đã không tham gia giải đấu tại Cincinnati và cả mùa giải sân đất nện, đó là những tiếc nuối mà tôi phải trải qua trong mùa giải 2017, nhưng còn lại tất cả những thứ khác đều là rất tuyệt vời”.
Tuy vậy, rất có khả năng, anh sẽ tái lập lại “sự hối tiếc này”, khi tiếp tục lên một lịch đấu “khỏe mạnh và… hợp lý” cho mùa giải mới 2018. Federer cho biết trên SFR Sport: “Australian Open, Wimbledon và US Open sẽ là những viên đá làm nền cho tôi trong mùa giải năm mới 2018. Mọi thứ nằm giữa những giải đấu này, chúng tôi sẽ cân nhắc một cách cẩn trọng cho mùa giải năm sau. Chúng tôi sẽ chỉ bước ra sân đấu nếu chúng tôi sung sức 100%”. Như vậy, trong danh sách các Grand Slam chuẩn bị cho mùa giải năm mới, Federer không nêu tên Roland Garros. Nhiều khả năng, anh sẽ tiếp tục vắng bóng ở giải đấu mà anh biết chắc, có ra sân cũng khó làm nên trò trống gì, và “nên nhường lại sân chơi” cho Rafael Nadal và phần còn lại của thế giới.
Năm nay đã 36 tuổi, sẽ bước sang tuổi 37 vào năm sau, vào ngày 8-8-2018, việc Federer cân nhắc tham gia các giải đấu “một cách có tiết chế” là quyết định rất dễ hiểu. Anh rất muốn kéo dài lịch thi đấu của mình và anh phải làm điều đó thật thông minh. Một lần nữa, đề tài Federer sẽ chơi bóng trong bao lâu, sự nghiệp của anh sẽ kéo dài đến chừng nào, lại là trung tâm của sự chú ý. Nói đến vấn đề này, Federer đưa ra một ước đoán, khiến cho nhiều người phải cảm thấy sung sướng: “Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn quyết định tiếp tục thi đấu trong một thời gian dài trong tương lai. Hy vọng thêm vài năm nữa, và tôi có một suy nghĩ khá do dự, là biết đâu, đó sẽ là… 10 năm nữa thì sao?”.
Federer vẫn chạy quanh sân đấu cho đến tận năm… 2027? Nghe hay chứ nhỉ!

Tin cùng chuyên mục