Federer bỏ Paris Masters, Giám đốc điều hành giải giận dỗi

Roger Federer đã quyết định rút lui khỏi Paris Masters để dưỡng cái lưng đang bị quá tải, hòng có thể chuẩn bị tốt nhất cho ATP World Tour Finals 2017. Với BTC và khán giả Paris Masters, đây là một mất mát vô cùng to lớn và Giám đốc điều hành giải, ông Guy Forget không giấu được sự giận dỗi của mình.
Sau khi đăng quang ở Basel, Federer bỏ Paris Masters vì đau lưng
Sau khi đăng quang ở Basel, Federer bỏ Paris Masters vì đau lưng
“Các bạn có thể mường tượng được sự thất vọng của tôi, tâm trạng vỡ mộng của tôi khi nghe tin anh ấy rút lui”, ông Forget cho biết trên L'Equipe sau khi vỡ mộng chứng kiến Federer và Rafael Nadal tranh tài ở AccorHotels Arena, “Đại diện của anh ấy, ông Tony Godsick nói trên điện thoại với tôi rằng, anh ấy mong muốn được hồi phục thể lực vì đã đi đến đoạn cuối hành trình của mùa giải năm nay. Chúng tôi phải lưu ý đến điều đó”.
“Chúng tôi chẳng thể trông cậy vào điều gì để chống lại lý do này. Chúng tôi rất buồn vì tất cả những nỗ lực suốt nhiều tuần lễ vừa qua, nhiều tháng vừa qua để chào đón Roger và Rafa đến đây, cuối cùng bị đổ bể phân nửa. Không may là, Rafa sẽ phải đến một mình. Vẫn có nhiều nhà vô địch khác, nhưng tôi đoan chắc rằng, những CĐV người Paris của Federer sẽ rất thất vọng”, ông Forget nói tiếp.
Theo ôn Forget, việc Federer quyết định đặt mối ưu tiên hàng đầu cho một giải đấu ATP World Tour 500 ở quê nhà của anh, thay vì tận tâm với một giải đấu Masters 1.000 như tại Paris, là điều đáng đặt dấu hỏi: “Một tay vợt, bằng sự xác định của mình, sẽ nhìn vào sở thích của chính anh ấy, điều gì khiến anh ấy cảm thấy hứng thú, điều gì khiến anh ấy ít hứng thú hơn, và đưa ra lựa chọn của mình. Ở tuổi 36, chúng ta tạo ra sự chú ý nhiều hơn tuổi 25. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ là, giải Masters 1.000 là 1 trong 9 giải đấu lớn nhất trong lịch thi đấu. Khi là một tay vợt, cho dù anh ấy có là ai, nếu đã bỏ lỡ cuộc hẹn này, nó sẽ làm suy yếu sự tín nhiệm của lịch thi đấu. Tôi chào đón tất cả những ai đã nỗ lực. Rafa đã ở đây, những người khác đã cố gắng hết mình. Một số người khác đang phải phẫu thuật, bạn không thể mang họ ra khỏi giường bệnh. Khi một tay vợt thắng một giải đấu ở cách đây 500 kilomet rồi không thể đến đây trong cái tuần lễ tiếp theo, chúng tôi chắc chắn sẽ buồn rồi”.

Tin cùng chuyên mục