Fede Valverde qua mặt Ronaldo để chiếm ngôi Vua tốc độ ở Real Madrid

Nhiều nhà chuyên môn vẫn nghĩ Ronaldo vẫn còn là cầu thủ chạy nhanh nhất trong lịch sử đua tài của Real Madrid. Nhưng thực tế không phải vậy, trong những năm cuối cùng chơi cho Kền kền trắng, Ronaldo kém rất xa nhiều đồng đội, còn bây giờ anh sẽ bị chú nhóc 21 tuổi Fede cho hửi khói.
Fede Valverde
Fede Valverde

Fede Valverde mùa này đã đánh bại các đồng đội của mình để giành danh hiệu cầu thủ chạy nhanh nhất Real Madrid. Mặc dù chỉ mới 21 tuổi, Federico Valverde đã trở thành nhận vật mà giới hâm mộ yêu thích và là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Zinedine Zidane.

Valverde được đánh giá cao trong màn thách thức Alvaro Morata trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid vào tháng 1. Mặc dù bị truất quyền thi đấu ngay lập tức, nhưng quyết định cản phá Morata của anh đã chứng minh tính quyết định trận đấu khi Real Madrid tiếp tục giành được chiếc Siêu cúp. Ngay cả HLV Atletico, Diego Simeone cũng ca ngợi Valverde sau trận đấu vì đã đưa ra quyết định chính xác: “Cậu ta đã làm những gì phải làm”.

Cũng nhờ những màn trình diễn chói sáng, Fede Valverde chiếm trọn niềm tin của Zinedine Zidane bất kể tuyến tiền vệ Madrid luôn tồn tại Quả bóng vàng Luka Modic và cựu vô địch thế giới Tony Kroos.

Theo AS, gần đây chàng trai người Uruguay chạy cực nhanh, có trận anh đạt tốc độ 35,1 km/h. Con số này giúp anh trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất trong số cầu thủ Real Madrid mùa này - đánh bại những anh chàng siêu tốc như Vinicius Junior (34,6 km/h), Dani Carvajal (34,4), Ferland Mendy (34,3) và Gareth Bale (34,2).

Ngay cả Cristiano Ronaldo trong 9 năm lừng lẫy ổ Bernabeu cũng chưa bao giờ đạt đến con số kinh hoàng đó. Lần gần nhất Ronaldo chỉ lên tới 33,6 km/h trong năm 2017.

Ngay cả Barcelona cũng không có cầu thủ nào nhanh như anh, với Martin Braithwaite và Ousmane Dembele nhanh nhất cũng choi đạt tốc độ 34,6 km/h.

Tin cùng chuyên mục