Fausto Masnada đi solo chiếm áo đỏ giải xe đạp Tour of Oman sau 4 chặng

Tay đua người Italia Fausto Masnada (Quick-Step Alpha Vinyl) đã giành chiến thắng chặng 4 gay cấn từ Al Sifah đến Muscat Royal Opera của Tour of Oman 2022 bằng màn solo ấn tượng và giành luôn áo đỏ cá nhân tổng sắp.

Fausto Masnada mặc áo đỏ sau 4 chặng
Fausto Masnada mặc áo đỏ sau 4 chặng

Chặng thi đấu thứ 4 của Tour of Oman 2022 chỉ dài 119,5km nhưng đã diễn ra hết sức kịch tính với 6 ngọn đèo cao nằm rải rác dọc hành trình. Thời tiết đầy nắng miền biển không phải là rào cản quá lớn đối với nhiệt huyết của 98 tay đua khi họ vội vàng “tham chiến” hơn là tận hưởng cảnh đẹp của Al Sifah.

Xuất phát được 13km, một nhóm ba kẻ “đào tẩu” đã thoát đi gồm: Samuele Zoccarato (Bardiani-CSF-Faizane), Julen Irizar (Euskaltel-Euskadi) và Michael Kukrle (Gazprom-RusVelo). Ở phía sau, DSM, đội không có đại diện nào trong 10 hạng đầu tổng sắp sau 3 chặng, kéo điên cuồng và bắt kịp nhóm đầu ở km thứ 37.

 Chặng 4 Tour of Oman 2022 là màn rượt đuổi hấp dẫn

Nhưng tốc độ đoàn đua không giảm xuống bởi nhiều đợt tấn công khác liên tục nổ ra nhắm vào áo đỏ Anthon Charmig (Uno-X Pro Cycling). Sau rất nhiều giằng co, một nhóm 8 tay đua khác đã thoát đi nhưng Anthon Charmig kịp nhảy theo. Họ tạo được khoảng cách gần 2 phút với những kẻ rượt đuổi. Trong đó, Quick-Step Alpha Vinyl có lợi thế nhất khi gửi được 2 VĐV chủ lực là Mauro Schmid và “thần núi” Fausto Masnada.

Do thiệt quân ở nhóm đầu, UAE Emirates và Intermarché-Wanty-Gobert Matériaux phối hợp kéo nhóm thứ hai nhưng vừa “thấy dạng” là đã đến đích. Trong khi đó, diễn biến ở nhóm đầu hết sức hấp dẫn.

Đến km thứ 89, Mauro Schmid bắt đầu tấn công thoát đi một mình. Khi các đối thủ ở nhóm đầu tung sức bắt lại anh lúc còn cách đích khoảng 15km thì Fausto Masnada đã “ra chân” vô cùng ấn tượng trên những con dốc. Vốn là một chân leo đèo, Fausto Masnada tạo được khoảng cách ngày càng lớn và đi solo về đích giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 1 phút 53 giây.

 Fausto Masnada solo về đích

Đồng đội của anh là Mauro Schmid tung nước rút khi nhóm hai về đích sau đó 1 phút 7 giây để vượt qua Kevin Vauquelin (Arkea-Samsic) giành vị trí thứ hai. Áo đỏ Anthon Charmig có mặt trong nhóm thứ hai về đích cùng giờ với Mauro Schmid.

Với kết quả này, Fausto Masnada đã xé áo đỏ của Anthon Charmig với tổng thành tích 14 giờ 49 phút, gác lại đối thủ đến 55 giây. Trong khi đó, đồng đội của Fausto Masnada là Mark Cavendish tiếp tục mặc áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp với 30 điểm, hơn người thứ hai là Fausto Masnada 6 điểm.

Như vậy, đội Quick-Step Alpha Vinyl đang thi đấu rất thành công tại Tour of Oman 2022 khi giữ cả áo đỏ và áo xanh lá cây tổng sắp sau 4 chặng.

Tin cùng chuyên mục