Fati tỏa sáng giúp Barca tìm lại chiến thắng

Ansu Fati, tiền đạo trẻ kế thừa chiếc áo số 10 của Lionel Messi tại Camp Nou, đã nhanh chóng định hình vai trò mới đầy quan trọng của mình khi tỏa sáng giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Valencia 3-1 tại Camp Nou vào đêm Chủ nhật.

Ansu Fati đã tỏa sáng để giúp Barca tìm lại chiến thắng.
Ansu Fati đã tỏa sáng để giúp Barca tìm lại chiến thắng.

Cầu thủ 18 tuổi Fati đã có trận đá chính đầu tiên cho Barca sau một thời gian dài nghỉ do chấn thương vào Chủ nhật, anh ghi một bàn thắng và kiếm cho đội một quả phạt đền để qua đó giúp đội bóng xứ Catalan ngăn chặn chuỗi trận thua. Memphis Depay là người kiến tạo cho Fati cân bằng tỷ số ở phút 13, sau khi Jose Luis Gaya mở tỷ số cho đội khách bằng một cú sút xa uy lực ở phút thứ 5. Đến phút 41, Fati mang về quả phạt đền và Depay nâng tỷ số lên 2-1. Philippe Coutinho, người vào thay Fati sau một giờ thi đấu, ấn định chiến thắng ở phút 85.

Fati đã trở lại sân vào tháng trước sau hơn 10 tháng điều trị chấn thương đầu gối, anh vào sân từ băng ghế dự bị trong 3 trận liên tiếp trước khi có trận đá chính đầu tiên vào Chủ nhật. Màn trình diễn của tài năng trẻ này khiến người hâm mộ thêm hy vọng rằng CLB có thể xây dựng lại sau sự ra đi của Messi đến PSG. “Chúng tôi luôn nói rằng Barca cần những cầu thủ như Fati”, HLV Ronald Koeman nhấn mạnh. “Đây là trận đấu đầu tiên của cậu ấy và các bác sĩ đã quyết định rằng cậu ấy sẽ chỉ thi đấu trong khoảng một giờ. Chúng tôi không muốn cậu ấy làm việc quá sức trong một tuần quan trọng này”.

Fati tỏa sáng giúp Barca tìm lại chiến thắng ảnh 1 Memphis Depay cũng nổ súng trở lại sau chuỗi trận im tiếng.

Barca đã trải qua 2 trận thua trước kỳ nghỉ quốc tế, thất bại 0-2 tại Atletico Madrid ở La Liga và 0-3 trước Benfica ở Champions League. Họ chỉ thắng một lần trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vì vậy, chiến thắng trước Valencia đã đến rất kịp lúc, giúp đoàn quân của HLV Koeman lên tinh thần cho 2 trận sân nhà tiếp theo tiếp đón Dynamo Kiev vào thứ tư và sau đó là trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải với Real Madrid.

Kết quả cũng giúp Barca vươn lên vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Real Sociedad 5 điểm nhưng còn một trận chưa đấu trong tay. Tiền vệ Frenkie de Jong đánh giá: “Đó là một chiến thắng rất quan trọng, chúng tôi đang ở trong một tuần quan trọng của mùa giải. Chúng tôi đã bắt đầu rất tốt với 3 điểm hôm nay và làm tăng thêm sự tự tin, điều đó rất quan trọng đối với CLB vào lúc này”.

Ngược lại, trận thua đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Valencia lên con số 5, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 9.

Tin cùng chuyên mục