FAT và HLV Akira Nishino hạn chế tối đa việc tiếp xúc báo chí

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu với Malaysia và Việt Nam trong tháng 11 này, và xa hơn là SEA Games 30, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và huấn luyện viên Akira Nishino đã quyết định “nói không” với báo chí, trừ khi họ được yêu cầu trả lời truyền thông.

HLV Akira Nishino bắt đầu thận trọng với giới truyền thông
HLV Akira Nishino bắt đầu thận trọng với giới truyền thông

Dưới thời HLV Nishino, đội tuyển Thái Lan luôn tỏ ra thận trọng với báo chí. Còn nhớ trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 trên sân Thammasat ở Vòng loại World Cup 2022, nhà cầm quân người Nhật Bản đã yêu cầu lập hàng rào sân tập để tránh tai mắt của giới truyền thông. Ngoài ra, ông Nishino cũng yêu cầu các học trò của mình từ chối tất cả các câu hỏi của phóng viên, chỉ trả lời khi được phép.

Quy định đó tiếp tục được HLV Nishino áp dụng trước trận đấu với 2 đối thủ cùng khu vực – Malaysia và Việt Nam. Thậm chí, theo đề xuất của FAT, ngoài đội tuyển quốc gia, đội U22 Thái Lan cũng thi hành thiết quân luật từ bây giờ, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 30.

Lý do khiến FAT và HLV Nishino tránh xa báo chí là bởi vì gần đây, phần lớn thông tin của đội bóng đã bị tiết lộ ra bên ngoài. Điều đáng nói là đây hầu hết là tin tức gây bất lợi cho đội bóng chùa Vàng. Cụ thể, vụ việc liên quan đến hậu vệ trái Kevin Deeromram. Cầu thủ từng khoác áo đội U19 Thụy Điển, và hiện ở Thái Lan thi đấu cho Port FC. Mới đây, anh được triệu tập lên tuyển U22 Thái Lan nhưng sau đó phải rút lui vì chấn thương. Ngay sau đó, một số thông tin cho rằng ngay cả sau khi hồi phục, Deeromram sẽ không được HLV Nishino gọi.

FAT và HLV Akira Nishino hạn chế tối đa việc tiếp xúc báo chí ảnh 1 Thái Lan hiện đang tranh chấp ngôi đầu bảng với Việt Nam
Các quan chức của FAT ngay lập tức đưa ra cảnh báo cho tất cả các trợ lý của HLV Nishino và yêu cầu rằng từ giờ trở đi sẽ không ai tiết lộ bất cứ điều gì với báo chí, kể cả đội bóng. Chỉ có HLV Nishino là người duy nhất trả lời các câu hỏi liên quan đến sự chuẩn bị của đội, đặc biệt là nhân sự.

Được biết, sau chiến thắng 2-1 của UAE, HLV Nishino đã xin phép trở về quê nhà Nhật Bản, nơi đã chịu tổn thất lớn từ siêu bão Hagibis. Trước đó, khi còn ở Thái Lan, HLV Nishino rơi vào tình trạng căng thẳng khi gia đình ông cũng ở trong khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Tuy nhiên, HLV người Nhật vẫn duy trì sự tập trung và giúp Thái Lan hướng tới các kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục