Fan Man United giận dữ phong tỏa sân tập để phản đối gia đình Glazer, Solskjaer bị vạ lây vì bênh vực ông chủ

Người hâm mộ Manchester United đã bày tỏ sự tức giận bằng cách phong tỏa sân tập Carrington và chất vấn HLV Ole Gunnar Solskjaer vì đã không lên tiếng chống lại chủ sở hữu người Mỹ, những người tham gia vào dự án European Super League.
Đoàn người kéo đến sân tập Carrington
Đoàn người kéo đến sân tập Carrington

Sáng thứ Năm, một nhóm đông CĐV Man United đã tụ tập ở sân tập Carrington để phản đối các ông chủ tỷ phú người Mỹ, và chỉ rời đi sau cuộc tranh luận gay gắt với HLV Ole Solskjaer và nhiều thành viên CLB.

Các CĐV đã chặn lối vào sân tập Carrington của Man United sáng nay để phản đối các ông chủ tỷ phú người Mỹ, và chỉ rời đi khi HLV, ban huấn luyện cùng  và một cầu thủ lão làng đứng ra nói chuyện với họ.

Các bức ảnh xuất hiện trên Twitter của Red Issue cho thấy những người hâm mộ phản đối ở cả lối vào, bên trong sân tập và bên sân của đội một. Họ trương các biểu ngữ có nội dung 'Glazer Out', 'Chúng tôi quyết định khi bạn chơi' và '51% MUFC' (ý muốn ám chỉ mô hình sở hữu của Đức nơi người hâm mộ nắm giữ phần lớn cổ phần của CLB).

Fan Man United giận dữ phong tỏa sân tập để phản đối gia đình Glazer, Solskjaer bị vạ lây vì bênh vực ông chủ ảnh 1 Trương biểu ngữ phản đối gia đình Glazer trên sân tập
Fan Man United giận dữ phong tỏa sân tập để phản đối gia đình Glazer, Solskjaer bị vạ lây vì bênh vực ông chủ ảnh 2 Chắn luôn lối vào Khu tập luyện đa năng với khẩu hiệu: "Chúng tôi quyết định khi bạn chơi"
Một thông báo từ Manchester United cho biết: 'Vào khoảng 9 giờ sáng nay, một nhóm CĐV đã tiếp cận sân tập của CLB. HLV và nhiều thành viên khác đã nói chuyện với họ. Các tòa nhà được bảo vệ an toàn và nhóm hiện đã rời khỏi sân tập”. 

HLV Ole Gunnar Solskjaer, các trợ lý HLV ở đội một Michael Carrick và Darren Fletcher, cùng tiền vệ Nemanja Matic đã nói chuyện với những người ủng hộ giận dữ đang đòi gia đình Glazer bán CLB.

Gia đình tỷ phú Glazer có trụ sở tại Florida là kiến trúc sư của kế hoạch Super League tồi tệ, một giải đấu đã sụp đổ sau 48 giờ và bị chỉ trích chưa từng có từ những người ủng hộ, các chuyên gia, thậm chí Thủ tướng Boris Johnson cũng can thiệp. Vào chiều thứ Tư, đồng chủ tịch của Man United, Joel Glazer cuối cùng cũng thừa nhận họ 'đã sai' và 'xin lỗi một cách chân thành' tới người hâm mộ của CLB về toàn bộ câu chuyện. Nhưng điều này không đủ để xoa dịu những người hâm mộ đã đến Carrington ngập nắng sáng thứ Năm.

Fan Man United giận dữ phong tỏa sân tập để phản đối gia đình Glazer, Solskjaer bị vạ lây vì bênh vực ông chủ ảnh 3 Solskjaer và anh em nhà Glazer
Website Red Issue cho biết ban đầu người hâm mộ nói chuyện với Solskjaer - một huyền thoại của CLB mà họ luôn yêu mến – nhưng HLV Quỷ đỏ khẳng định là sẽ không nói chuyện nếu các fan có thái độ 'dọa dẫm'. Cuộc nói chuyện được nối lại khi bên cạnh Solskjaer còn có ban huấn luyện và đại diện cầu thủ. Đấy cũng là lúc người ta chất vấn Solskjaer trong vai trò nhà quản lý đã im lặng trước hành động sai trái của gia đình tỷ phú người Mỹ.

Siolskjaer lặp lại nhiều lần: "Joel (Glazer) yêu CLB".  Trong khi những người biểu tình nói với ông rằng họ 'không cần một bài học lịch sử từ ông ấy' và Joel Glazer 'chỉ yêu số tiền mà ông ta lấy được từ CLB”.

Trên lối vào Carrington, người ta thấy cảnh sát đã có mặt, kèm theo đó là chiếc xe chống bạo động. Nhưng họ chỉ ở xa quan sát và phòng hờ bất trắc. Sau vài giờ phong tỏa, trương khẩu hiệu và tranh cãi với ban huấn luyện, đoàn biểu tình cũng rút lui trong yên bình, cho dù đám người rời đi vẫn còn nguyên sự hậm hực trên khuôn mặt.

Tin cùng chuyên mục