Fan Chelsea Sài Gòn - Đám cưới như ở… Stamford Bridge

Chiều tối thứ bảy 8-7, hai bạn trẻ fan Chelsea ở Sài Gòn – Ngọc Tú và Thúy Hằng chính thức nắm tay nhau cập bến bờ hạnh phúc trong ánh mắt ngưỡng mộ của rất nhiều True Blue đang sinh sống và làm việc ở TPHCM.
Chú rể Ngọc Tú và cô dâu Thúy Hằng.
Chú rể Ngọc Tú và cô dâu Thúy Hằng.

Trong khi Chelsea vẫn đang loay hoay đi tìm “người bạn đời thủy chung” trên hàng tiền đạo cho mình, thì chiều tối ngày hôm nay, thứ bảy 8-7, hai bạn trẻ fan Chelsea ở Sài Gòn – Ngọc Tú và Thúy Hằng – đã chính thức nắm tay nhau cập bến bờ hạnh phúc trong ánh mắt ngưỡng mộ của rất nhiều True Blue đang sinh sống và làm việc ở TPHCM. Mối tình 4 năm yêu nhau và 2 năm yêu xa, cuối cùng đã đi đến… một mùa giải mới, viên mãn và tuyệt vời.

Tấm thiệp cưới “chất”

Là một người có “thâm niên” đi ăn đám cưới lâu nay, đặc biệt có rất nhiều… kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi đã từng nhận được rất nhiều thiệp cưới có thiết kế “độc, lạ, và rất là khó đỡ”. Tôi từng được cầm trên tay tấm thiệp cưới theo phong cách kiếm hiệp, khiến người ta bồi hồi liên tưởng đến tấm “Thưởng thiện phạt ác lệnh”, mà Hiệp Khách đảo gửi đến cho tất cả các bậc tiền bối võ lâm trong truyện “Hiệp Khách Hành” của Kim Dung. Tôi cũng từng được cầm trong tay tấm thiệp cưới do đích thân chú rể vẽ, với những nét bút mộc mạc, dễ thương, khiến người ta bật cười ngay khi vừa mở thiệp…

Tấm thiệp cưới cực chất thiết kế theo vé vào cửa sân Stamford Bridge.
Nhưng có lẽ, chẳng có một tấm thiệp nào “chất” như tấm thiệp này. Khi cầm thiệp trên tay, tôi ngỡ mình đang cầm một tấm vé “bằng vàng” để đi vào sân Stamford Bridge, dự khán một trận đấu của Chelsea mà hết thảy các True Blue đều yêu quý đến tận tâm can. Là một CĐV Chelsea bất kỳ, ai trong các bạn mà chẳng có khát khao được một lần ghé thăm Stamford Bridge, được đứng đó, giữa thảm cỏ xanh mướt, tưởng tượng mình đang tung hoành cùng với những huyền thoại mặt trời, như là Zola, như là Terry, như Lampard, như là Drogba? Nếu được như vậy, quả là một điều rất tuyệt vời trong cuộc đời.

Đó cũng chính là ý tưởng mà chú rể Ngọc Tú, thành viên kỳ cựu của đội Chelsea Magazine (một trong các đội bóng fan Chelsea đang sinh hoạt tại Sài Gòn), hiện cũng là một thành viên trong đội Tin tức của Hội CĐV Chelsea tại Việt Nam (CFCVN), muốn truyền tải lại cho các bạn trẻ fan Chelsea, và các khách mời yêu mến mà Tú mời dự đám cưới: “Em muốn lưu dấu lại niềm đam mê, cùng ước mơ được đến với sân Stamford Bridge, để xem đội bóng thi đấu, để được gặp gỡ những cầu thủ “bằng xương, bằng thịt” mà tụi em yêu mến bấy lâu. Do vậy, thiệp cưới của tụi em mô phỏng từ chiếc vé vào cổng sân đấu, với đầy đủ thông tin. Lô gô của đội bóng được biến tấu thành hình ảnh của 2 đứa, 3 vạch trắng ở ngoài tấm thiệp là để nhằm tri ân những đóng góp của nhà tài trợ adidas sau một thời gian dài gắn bó cùng Chelsea”.

Nếu bạn là người có duyên được cầm trên tay tấm thiệp mời cực “chất” này, vậy thì bạn ơi, các anh chị em fan Chelsea ở Sài Gòn ơi, tối nay chúng ta cùng hẹn nhau trong đám cưới của Ngọc Tú – Thúy Hằng ở… sân Stamford Bridge nhé.

Mối tình khắc cốt, ghi tâm

Thứ tình cảm mà Tú dành tặng cho đội bóng thành London, có thể được miêu tả bằng câu nói: “Chỉ một lần tình cờ nhưng giờ đây đã trở thành… mãi mãi”. Đó là khi Tú vô tình xem trận bán kết Champions League 2009, bàng hoàng chứng kiến sự bất công của bóng đá, của trọng tài, nhưng cảm phục hết mình cái dũng khí của đội bóng thua trận, của một tập thể chiến binh gắn kết chứ không phải chỉ riêng 11 cá thể trên sân, của người thủ lĩnh, người đội trưởng luôn đứng ra bảo vệ đội bóng của mình, đồng đội của mình. Từ sự tình cờ ngày hôm ấy, Tú yêu mãi chiếc áo Xanh cho đến tận ngày hôm nay, và rất lâu, sau này.

Thế rồi, chuyện tình của Tú với Hằng, cũng đến rất tình cờ, để giờ đây, đã trở thành… mãi mãi, đến độ phải “khắc cốt, ghi tâm”. Gặp Hằng trong những buổi sinh hoạt cùng đội bóng Chelsea Magazine từ năm 2013, Tú bắt đầu cảm thấy cảm mến cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, nhưng trong người luôn sở hữu một nguồn năng lượng dồi dào đến vô tận. Hằng, từ một CĐV Chelsea “tay ngang” – yêu Chelsea chỉ vì một thần tượng khoác lên mình trang phục có lô gô The Blues, kể từ đó, Hằng tìm hiểu thêm về đội bóng, và bắt đầu cảm mến đội bóng này – trở thành một Fan nhiệt thành khi chứng kiến những màn thi đấu bùng nổ của Hazard, và cũng làm một thành viên chủ chốt của đội bóng. Làm sao để có thể chinh phục Hằng đây?

Bóng đá, phải có chiến thuật. Antonio Conte ở Chelsea, rất thích những trò chơi chiến thuật. Và Tú, cũng có chiến thuật của riêng mình. Tú đưa ra ý tưởng quản lý thành viên đội bóng bằng thẻ thành viên, thẻ thành viên thì cần có thông tin, mà Tú là người thiết kế thẻ, đương nhiên, Tú sẽ có thông tin đầy đủ. Từ bước đệm đó, Tú bắt đầu nói chuyện cùng Hằng, lấy lý do trao đổi thông tin. Rồi họ dần gắn kết với nhau hơn. Một lần, họ… cá độ với nhau, mà phần thua đương nhiên thuộc về phía Tú, để rồi, Tú mới lại là người chiến thắng khi giành được “quyền” đưa đón Hằng đi học suốt 26 ngày (con số sau lưng áo đấu của Tú, do Tú mê JT26, và cũng là ngày sinh của Hằng). Thời gian khiến họ gần nhau hơn, và rồi, bằng sự chân thành, kiên trì và tình yêu thương, kết hợp với một chiến thuật thi đấu hợp lý, Tú đã chinh phục được Hằng, sau 26 ngày “thử thách”… đau nhức hết cả tim!

Họ trở thành một “cặp đôi tiền đạo hoàn hảo dành cho nhau”. Họ cùng sát cánh bên nhau, xem bóng đá, lên sân sinh hoạt cùng đội bóng, tham gia các sự kiện của Fan Chelsea tại Việt Nam. Họ cùng đánh thức nhau dậy để xem Chelsea thi đấu ở Champions League… Và rồi, họ phải chia xa một thời gian, do Tú phải làm cho một công ty xây dựng, nay đây mai đó, còn Hằng phải sang Singapore du học đến 2 năm. Nhưng, cũng như Terry, anh đã đến Aston Villa, nhưng lòng vẫn luôn hướng về Stamford Bridge, tuy phải chia xa, nhưng trái tim Tú và Hằng luôn hướng về bên nhau, với những lần truyện trò về tình yêu, về cả… Chelsea mến yêu. Với họ, cái khoảng cách địa lý ấy, chẳng thể dài bằng chiều dài sân Stamford Bridge, và những tin nhắn qua Skype, thậm chí còn bay nhanh hơn đường bóng đi vào khung thành. Bóng đá – Chelsea, không chỉ mang lại cho họ tình yêu, mà còn là sợi dây kết nối, khiến 2 người trở nên rất gần nhau suốt 2 năm trời… xa nhau.

Mùa Hè, mùa cưới, mùa đăng quang viên mãn

Giờ đây, sau rất nhiều thử thách, sau những ngày tháng tìm hiểu, cả xa và gần, họ quyết định về chung một nhà. Họ cảm thấy thật may mắn, vì trong suốt thời gian họ yêu nhau, cùng với nhau, họ đã chứng kiến Chelsea 2 lần vô địch Premier League, 1 lần giành Cúp Liên đoàn. Với họ, tất cả những chuyện buồn vui trong đời, Chelsea đã góp một phần vai trò không nhỏ, để giờ đây, họ đi đến một mùa giải đăng quang viên mãn, đó là làm đám cưới với nhau, vào giai đoạn mùa Hè ngay sau khi Chelsea vừa lên ngôi vô địch Premier League.

Tú, sẽ sắm vai “tiền đạo cánh trái”, so với Hằng, sắm vai “tiền đạo cánh phải” (vì vợ luôn luôn… “phải”, có đúng không mọi người?) Tú tâm sự: “Với em, hãy trân trọng một cô gái đam mê bóng đá, và thật tuyệt vời nếu cô ấy chính là người bên cạnh bạn, cùng chia sẻ đam mê, sở thích, chí hướng, và tình yêu với một đội bóng duy nhất của mình. Hai đứa tụi em cũng gửi lời chúc đến tất cả những cặp đôi True Blue đang yêu nhau, chúc họ sẽ đi đến cuối con đường đăng quang ngôi vô địch thật… viên  mãn”.

Tin cùng chuyên mục