Falcao chặn đứng đà thắng của đội bóng cũ Atletico

Tiền đạo kỳ cựu Radamel Falcao sút thắng quả phạt đền ở phút 90+2 để giúp Rayo Vallecano giành kết quả hòa 1-1 trên sân Atletico Madrid, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thắng của đội bóng cũ tại La Liga.

Radamel Falcao sút thắng phạt đền chặn đứng đà thắng của đội bóng cũ Atletico Madrid.
Radamel Falcao sút thắng phạt đền chặn đứng đà thắng của đội bóng cũ Atletico Madrid.

Atletico đang cố gắng tìm vui từ sự thăng tiến tại La Liga, sau 3 chiến thắng liên tiếp đã đưa họ lên vị trí thứ 3. Một điều trái ngược với tình cảnh của thầy trò HLV Diego Simeone tại Champions League, nơi họ có nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau chuỗi 3 trận không thắng. Atletico hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng B, kém 2 điểm so với đội nhì bảng Porto và kém 6 điểm so với đội đầu bảng Club Brugge.

Alvaro Morata đã tạo nên khởi đầu đẹp đẽ khi mở tỷ số ở phút thứ 20 cho Atletico. Dù tiếp tục chiếm ưu thế trong quãng thời gian tiếp theo, nhưng chủ nhà đã không thể tìm thấy bàn thắng kết liễu - trong đó Antoine Griezmann bị từ chối bàn thắng ở phút 81 vì lỗi việt vị. Và đội khách bất ngờ nhận được một cứu cánh ở phút 90+2, khi trọng tài cho họ được hưởng quả phạt đền vì VAR xác định bóng chạm tay Jose Gimenez trong vòng cấm. Falcao, người đã ghi 70 bàn thắng cho Atletico trong giai đoạn khoác áo từ 2011-2013, đã bước lên và ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Tiền đạo 36 tuổi người Colombia từ chối ăn mừng pha lập công, nhưng anh hài lòng với đóng góp của mình cho đội bóng mới: “Nó giống như một chiến thắng vậy. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng cho đến cuối cùng, và được đền đáp bằng bàn thắng”. Mặc dù vậy, đây là trận không thắng thứ 3 liên tiếp và Rayo hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 10. Trong khi đó, Atletico chỉ nâng tổng điểm lên 20, kém 2 điểm so với vị trí nhì bảng của Barcelona và 5 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Khoảng cách này có thể sẽ được tiếp tục nới rộng khi 2 đội kể trên ra sân vào thứ tư và thứ năm.

Falcao chặn đứng đà thắng của đội bóng cũ Atletico ảnh 1 Edinson Cavani lại ghi bàn nhưng Valencia tiếp tục không thắng.

Ở diễn biến khác, sau khi ghi cú đúp vào cuối tuần trong trận hòa 2-2 trước Elche, tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani lại nổ súng một lần nữa cho Valencia. Tuy nhiên, đội bóng của anh tiếp tục chỉ có kết quả hòa 1-1 tại Sevilla, khi Erik Lamela gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 86. Valencia lẽ ra đã thắng nhưng hậu vệ Jose Luis Gaya đá sút hỏng quả phạt đền ở phút bù giờ… thứ 12 của trận đấu. Sevilla, được dẫn dắt bởi tân HLV Jorge Sampaoli tạm vươn lên vị trí thứ 11 với 10 điểm. Valencia đang xếp thứ 8 với 15 điểm.

Athletic Bilbao đã trải qua chuỗi 3 trận không thắng sau khi bị Getafe cầm hòa 2-2. Dù phải làm khách, Bilbao liên tục là đội dẫn bàn nhờ công của Inaki Williams (từ phút thứ 2) và Raul Garcia ở phút 62. Nhưng Getafe tìm thấy một điểm khi Carles Alena ghi bàn ở phút 27 và Munir El Haddadi ghi bàn ở phút 76. Bilbao, đội sẽ làm khách đến Barcelona vào Chủ nhật, xếp vị trí thứ 6. Trong khi Getafe, không thắng trong 4 trận liên tiếp, đứng thứ 15.

Tin cùng chuyên mục