Với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới, Facebook vừa công bố số liệu của cuộc khảo sát về Tương lai của kinh doanh, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuộc khảo sát này đóng vai trò là một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình học hỏi và nâng cao chất lượng kinh doanh. Cuộc khảo sát này bao gồm nhận thức về việc các doanh nghiệp tự tin hơn nếu họ tham gia giao thương trên thương trường quốc tế và cách mà các doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng các công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế. Thông tin khảo sát tại Việt Nam cho thấy:
1- Các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện các thương vụ mang tầm quốc tế.
+ 48% số doanh nghiệp nhỏ và vừa cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu).
+ 38% số doanh nghiệp nhỏ và vừa nói rằng họ đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong 6 tháng qua và 66% nói rằng họ muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong 6 tháng sắp tới.

+ Trở ngại phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp chính là khả năng thu hút khách hàng (79%); gia tăng lợi nhuận (68%); và duy trì khả năng sinh lãi (55%).
* 64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất 3 trong số 6 mục đích được nêu.
* Tại Việt Nam, 78% số doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.
+ 21% số doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế. Con số này cao do 70% số doanh nghiệp này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ, đa quốc gia.
+ Khó khăn phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ tham gia giao thương quốc tế là: Tìm kiếm đối tác kinh doanh (82%), Giới hạn tiếp cận thị trường (64%); Các quy định khác biệt tại các quốc gia khác (54%).
2- Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cảm thấy tự tin về hướng đi hiện tại lẫn tương lai gần của họ và nói rằng họ cũng gặp phải những khó khăn tương tự như các doanh nghiệp khác do đàn ông làm chủ.

+ Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sử dụng các công cụ trực tuyến cho 2 trong số 6 mục đích được nêu ra trong khảo sát Tương lai của kinh doanh nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.
+ Phụ nữ có thiên hướng sử dụng công cụ trực tuyến để quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn tới 6 điểm phần trăm.
PHÚ QUỐC
Các tin, bài viết khác
-
Adidas nỗ lực chấm dứt rác thải nhựa qua các mẫu giày chạy của tương lai
-
Bước mở đầu cho các CLB Golf TPHCM
-
Ra mắt bộ tuyển tập của 4 nhà văn là thành viên trong cùng một gia đình
-
Vietnam Fitness Model 2021: Mới lạ với chiến dịch tìm kiếm 'những chiến binh săn mây'
-
Amway Việt Nam lần thứ 2 đón nhận Bằng khen của Bộ Y tế
-
Văn Toàn khai trương Cafe Ông Bầu ở Hải Phòng
-
Adidas ra mắt dòng sản phẩm tennis bền vững với môi trường
-
Vinaphone Phú Giáo vô địch giải bóng đá Bình Thắng mở rộng 2021
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng Cục TDTT vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu 2020 và tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
-
Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021