Fabregas kiến tạo, Golovin chơi trận hay nhất trên đất Pháp, Monaco thắng trận đầu tiên

Sau quá nhiều thất vọng, cuối cùng thì, AS Monaco của ông Leonardo Jardim cũng giành được trận thắng đầu tiên ở Ligue 1 mùa này. Công lớn ở đây, là nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của 2 cầu thủ có ít nhiều liên quan đến Chelsea là Cesc Fabregas (cựu cầu thủ của The Blues) và tiền vệ người Nga Aleksandr Golovin, người từng lắc đầu từ chối đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Golovin tỏa sáng
Golovin tỏa sáng

Monaco của ông Jardim đang chìm sâu trong khủng hoảng, ngay sau một mùa giải 2018-2019 "hú hồn hú vía" (đội xếp hạng 17 chung cuộc). Kể từ đầu mùa giải 2019-2020 cho đến giờ, đội bóng xứ Công quốc hiện đang trải nghiệm chuỗi 6 trận đấu “bất khả chiến thắng” ở Ligue 1, với 3 trận hòa và 3 trận thua, để lọt lưới đến 14 bàn và chỉ ghi được 7 bàn.

Trong bối cảnh đó, HLV Jardim bị chỉ trích dữ dội và giới mộ điệu liên tục kêu gọi thay thế ông này bằng các HLV tên tuổi đang thất nghiệp như là Jose Mourinho, Arsene Wenger. Cùng lúc đó, tiền vệ trẻ người Nga Golovin, người đã có “một mùa Hè World Cup đỏ lửa” tại quê nhà cùng với Sbornaya, nhưng khi có cơ hội sang Chelsea thì lại “chùn chân thoái ý”, không dám tiếp nhận thách thức, và chấp nhận đến với một Monaco có ít thách thức hơn rất nhiều, cũng bị đặt dấu hỏi về “trình độ, đẳng cấp”, khi chơi không quá nổi bật suốt thời gian vừa qua

Tuy vậy, những ngày tháng rất đáng thất vọng trên đất Pháp có thể đã hoàn toàn khép lại với Golovin, khi anh này tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu mới nhất của đội bóng xứ Công quốc mới vừa diễn ra trên sân Stade de Louis II. Anh góp công rất lớn giúp cho Monaco đánh bại Nice với tỷ số 3-1 sảng khoái. Thậm chí, Golovin đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội nhà, anh này ghi cú đúp, và sau đó, có 1 pha kiến tạo để Wissam Ben Yedder ấn định tỷ số 3-1 cho Monaco ở phút thứ 80 của trận đấu thuộc vòng đấu thứ 7 Ligue 1!

Trước đó, ở phút thứ 74, nhận đường chuyền ngang thông minh của Islam Slimani, Golovin đã dũng mãnh lao vào gẩy bóng qua người thủ môn của đối phương. Còn trước đó nữa, ngay từ phút thứ 29 của trận đấu, sau khi nhận được đường chạm bóng đầy tinh tế từ người đồng đội Fabregas, Golovin tung một cú “nã đại bác” ở góc hẹp bên cánh phải trong vòng cấm địa của Nice. Với Fabregas, đây mới là tình huống kiến tạo đầu tiên của anh trong mùa cho Monaco, đội bóng chuyên bán “lúa non” và đang phải trả giá đắt đỏ.

Golovin in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Monaco

Golovin đã nhận được lời khen ngơi nức nở từ ông Jardim, người đã được giải tỏa chút áp lực sau trận thắng đầu tiên của Monaco: “Golovin đến với chúng tôi từ một giải vô địch quốc gia khác, hoàn toàn khác biệt so với Ligue 1. Nhưng cậu ấy đang dần dần thích nghi với lối chơi của Ligue 1 và màn trình diễn này của cậu ấy rất có ý nghĩa với đội bóng. Tôi nghĩ, chúng tôi sở hữu nhiều tiền vệ mạnh như là Tiemoue (Tiemoue Bakayoko, trớ trêu thay cũng là một cầu thủ… liên quan đến Chelsea, được Chelsea mang cho Monaco mượn cho đến hết mùa), Fabregas, Golovin, Adrien (Adrien Silva, cũng được Leicester City mang cho mượn). Họ cần phải duy trì các năng lực của mình. Tôi luôn tính đến họ trong mùa này”.

Tin cùng chuyên mục