Premier League

Fabregas hé lộ nội tình Chelea

Tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định các cầu thủ Chelsea không bất mãn với HLV Antonio Conte, nhưng thừa nhận đội đang gặp khó khăn để thích ứng với mật độ thi đấu quá căng thẳng ở mùa giải này.
Cesc Fabregas thất vọng ở trận thua tại Roma hôm giữa tuần. Ảnh: Getty Images
Cesc Fabregas thất vọng ở trận thua tại Roma hôm giữa tuần. Ảnh: Getty Images

The Blues đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước khi thắng danh hiệu Premier League, nhưng lúc này họ không lặp lại được phong độ như trước khi đang bị chi phối bởi mặt trận khốc liệt Champions League.

Chelsea có thể gây sốc khi thua trên sân nhà ở ngày khai màn Premier League, nhưng rồi sau đó họ đã thắng 6/7 trận bất bại ở mọi đấu trường. Tuy nhiên, sau nỗ lực đó là giai đoạn sa sút 3 trận không thắng, và rồi họ lại thắng tiếp 3 trận. Vòng quay thất thường đó xem ra có thể đang tiếp tục. Chelsea vừa hứng chịu thất bại 0-3 tại Roma ở Champions League vào đêm thứ ba và Chủ nhật này lại đón tiếp Man.United trong một trận đấu mà họ không được phép thất bại tại Premier League.

Gần đây, rộ lên thông tin về tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ của The Blues, khi cho rằng các cầu thủ rất thất vọng với phương pháp tập luyện cứng nhắc của nhà cầm quân người Italia, Antonio Conte, bởi ông không thay đổi lịch trình tập luyện so với mùa qua, dù hiện tại đội đã trở lại với đấu trường số 1 châu Âu.

Trong bài phỏng vấn trên BBC Two, Fabregas nhấn mạnh: “Không, không có gì bất ổn cả!”. Nhưng rồi anh nói: “Điều bất thường duy nhất là năm ngoái chúng tôi không có Champions League. Hẳn các bạn đều biết là sẽ khó khăn như thế nào khi đội góp mặt ở Champions League. Mùa qua, khi không thi đấu tại châu Âu, chúng tôi có hẳn 1 tuần tập luyện và phương pháp huấn luyện “thuần Italia” đã phát huy tốt sự hiệu quả. Chúng tôi phải chạy rất nhiều, sức chịu đựng tăng cao và chúng tôi cũng được hồi phục tốt. Nhưng năm nay, vì Champions League, chúng tôi không có nhiều thời gian hồ phục bởi mật độ 3 ngày/trận. Thật dễ hiểu khi mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp nhất”.

Tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha cũng thừa nhận thêm: “Bản thân tôi cũng lo lắng về tình trạng hiện nay. Đặt vào địa vị như một người hâm mộ, tôi có thể dễ dàng nghĩ rằng “cầu thủ đã không nỗ lực” hay “họ đã quên cách chơi bóng đá” vì thực tế cho thấy, những màn trình diễn của Chelsea đang kém quá xa so với năm ngoái. Thật tiếc khi rơi vào hoàn cảnh này và chúng tôi thất vọng vì điều đó”.

Tin cùng chuyên mục