Fabregas đánh bại Musonda 6-0

Dù là mẫu cầu thủ không thiên về tốc độ, Cesc Fabregas mới tạo ra một chiến thắng ngoạn mục trước người đồng đội trẻ trung là Charly Musonda trong một buổi tập mới đây của Chelsea, buổi tập thiếu khá nhiều cầu thủ chủ chốt vì bận tham gia nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia. Đó là chiến thắng trong các cự ly chạy tốc độ quãng ngắn.
Cesc Fabregas trên sân tập của Chelsea
Cesc Fabregas trên sân tập của Chelsea
Ngay cả ở thời đỉnh cao phong độ khi còn chơi cho Arsenal, Fabregas cũng không được xem là mẫu cầu thủ có tốc độ và có khả năng tranh chấp tốt. Ưu điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha này là khả năng xử lý bóng mềm mại với các cú "phất bóng" lợi hại để các tiền đạo "phất cờ ở tuyến đầu. Từ khi chuyển đến Barcelona, với lối chơi cầm bóng của đội bóng này, Fabregas càng không cần phải chạy quá nhanh và quá nhiều nữa.
Ở Chelsea, anh không phải là mẫu cầu thủ đứng hàng đầu về đua tốc độ. Trong khi đó, Musonda trẻ khỏe và mạnh mẽ là một trong những cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất tại sân Stamford Bridge ngay vào lúc này. Dù vậy, trong một buổi tập mới đây, F4 đã đánh bại Musonda trong cả 6 lần chạy đua tốc độ quãng ngắn, và anh đã ăn mừng chiến thắng 6-0 của mình một cách thật sảng khoái.
Trong buổi tập mới đây ở Cobham, F4 (không được triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha cho lượt trận vòng loại World Cup đợt này) đã tập cùng Musonda, Marcus Alonso (cũng không được triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha), David Luiz cùng một số cầu thủ khác.
Tính tổng cộng, Chelsea có 14 cầu thủ được triệu tập cho nghĩa vụ đội tuyển quốc gia đợt này. Theo thống kê, 14 cầu thủ của Antonio Conte chỉ di chuyển trên tổng quãng đường dài 94,594 kilomet, xếp áp chót trên tổng số quãng đường mà các cầu thủ thuộc tốp 6 Premier League phải trải qua, trên Tottenham Hotspur. Đó được xem là một lợi thế của Chelsea trước khi Premier League tái khởi tranh.
Tổng quãng đường mà các cầu thủ tốp 6 Premier League phải di chuyển
1-Manchester City (15 cầu thủ): 170.996,8 kilomet
2-Liverpool (15 cầu thủ): 133.636,8 kilomet
3-Manchester United (14 cầu thủ): 102.600 kilomet
4-Arsenal (11 cầu thủ): 96.694,4 kilomet
5-Chelsea (14 cầu thủ): 94.594 kilomet
6-Tottenham (11 cầu thủ): 61.097,6 kilomet

Tin cùng chuyên mục