Fabregas đã “sẵn sàng”

Thêm một mùa giải nữa dưới quyền HLV Antonio Conte, cơ hội chơi bóng của tiền vệ Cesc Fabregas bị đặt dấu hỏi sau sự xuất hiện của Tiemoue Bakayoko.
Cesc Fabregas ở trận giao hữu thắng Arsenal cuối tuần qua
Cesc Fabregas ở trận giao hữu thắng Arsenal cuối tuần qua
HLV Conte một lần nữa cho thấy ông rất chú trọng bổ sung sức mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ khi chi 40 triệu bảng cho Monaco để có Bakayoko. 

Ở mùa giải vừa qua, với việc nhà cầm quân người Italia đặt niềm tin vào bộ đôi giàu sức mạnh N'Golo Kante - Nemanja Matic, nên Fabregas chỉ 13 lần được đá chính ở Premier League. 

Còn ở mùa giải mới, ngay cả Matic cũng đang chọn phương án ra đi một khi sân Stamford Bridge là nơi hội tụ của cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Pháp là Kante - Bakayoko, thì cũng không khó để dự báo về tình trạng của Fabregas.

Nhưng, tiền vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha vẫn đầy tự tin rằng, anh sẽ chứng tỏ quyết định tiếp tục gắn bó với Chelsea là đúng đắn: “Tôi đã có 15 mùa giải trong sự nghiệp, đủ kinh nghiệm để biết phải làm gì để vượt qua nỗi thất vọng ở đầu mùa giải trước, cũng như ở mùa giải hiện tại. Tôi không quan tâm đến những phân tích hay đánh giá từ bên ngoài, tôi biết rõ năng lực của mình và biết có thể làm gì. Tôi đã sẵn sàng cho mọi thách thức. Tôi cảm thấy rất sung sức. Tôi đã hiểu triết lý của HLV và biết ông ấy muốn gì từ tôi”.

Bakayoko vẫn đang điều trị chấn thương đầu gối và có thể phải nghỉ đến tháng 9, nên khoảng thời gian kể từ ngày khai màn mùa giải mới 12-8 là cơ hội để Fabregas nỗ lực chiếm lấy vị trí. Tuy nhiên, Fabregas không đặt nặng vấn đề liệu anh sẽ là số 1 ở Premier League, Champions League hay bất kỳ giải đấu nào. Anh nhấn mạnh thêm: “Mùa trước, chúng tôi không chơi ở Champions League và bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn, cùng với việc đội không bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương nên có một số người phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Nhưng mùa này sẽ khác, Chelsea sẽ phải đá nhiều mặt trận nên cơ hội ra sân mở rộng cho tất cả. Dù ở giải đấu nào, chúng tôi cũng phải đảm bảo sẵn sàng làm tốt nhất để giúp đội hướng dến thành công”.

Kinh nghiệm, sự cam kết và quyết tâm của Fabregas đã thật sự gây ấn tượng mạnh với HLV Conte ở giai đoạn cuối mùa qua, và nhà cầm quân người Italia cũng tiết lộ về những kế hoạch mà ông dành cho anh ở mùa giải mới: “Cesc đã cải thiện rất nhiều từ khi tôi đến Chelsea. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi, rất đa năng khi có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc chơi như một số 10. Cesc là hình mẫu tuyệt vời đối với mọi cầu thủ vì sự cam kết và thái độ rất chuyên nghiệp trong mỗi buổi tập. Hy vọng Cesc sẽ tiếp tục theo cách này vì cậu ấy sẽ sắm một vai trò quan trọng của Chelsea trong mùa giải mới”.

Chelsea gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 3-0 trước Arsenal hôm thứ Bảy, tiến trình giao hữu của thầy trò HLV Conte sẽ tiếp tục ở giải đấu giao hữu International Champions Cup tại Singapore, đối đầu Bayern Munich và Inter Milan vào các ngày 25 và 29-7.

Tin cùng chuyên mục