Fabio Jakobsen thắng chặng lần thứ 2 xé áo xanh lá cây Vuelta a Espana

Tung nước rút dũng mãnh trong giai đoạn quyết định, tay đua người Hà Lan Fabio Jakobsen (Deceuninck-QuickStep) đã về nhất chặng 8 cuộc đua xe đạp Vuelta a Espana năm 2021. Lần thứ hai bước lên bục vinh quang, Fabio Jakobsen chính thức mặc chiếc áo xanh lá cây sau 8 chặng.

Fabio Jakobsen mừng chiến thắng thứ hai tại giải
Fabio Jakobsen mừng chiến thắng thứ hai tại giải

Chặng 8 cuộc đua xe đạp Vuelta a Espana năm 2021 là một cơ hội để các tay đua nước rút thể hiện mình giành chiến thắng, một ngày thi đấu đường bằng dài 173,7 km từ Santa Pola dọc theo bờ biển Balearic đến La Manga del Mar Menor.

Ba tay đua đã tấn công thoát đi rất nhanh sau khi lá cờ xuất phát hạ xuống là Ander Okamika (Burgos-BH), Aritz Bagües (Caja Rural-Seguros RGA) và Mikel Iturria (Euskaltel-Euskadi). Bộ ba tay đua này đã tạo được khoảng cách 2 phút 20 giây so với nhóm tay đua mạnh chỉ sau 10 km. Khoảng cách này được duy trì khoảng 80km trước khi nhóm sau bắt đầu tăng tốc.

Nhóm 3 tay đua tấn công đi đầu

Với lực kéo đều của Alpecin-Fenix, Deceuninck-QuickStep và Jumbo-Visma, đoàn đua đã nhập lại thành một nhóm khi còn cách đích khoảng 36km. Những nỗ lực tấn công, xào chẻ sau đó của những tay đua ít tên tuổi với hy vọng ra đi tìm chiến thắng chặng đều không thành công, đoàn đua cũng lao nhanh về đích và cống hiến cho khán giả màn nước rút nghẹt thở.

Các đội đua mạnh hợp sức kéo ở phía sau để bắt tốp đầu

Hai ê-kíp Deceuninck-QuickStep và Groupama-FDJ tràn đội hình tạo thành hai hàng song song chuẩn bị cho màn nước rút. Tuy nhiên, Deceuninck-QuickStep tỏ ra ưu thế và đưa được “thần gió” Fabio Jakobsen vào vị trí trống trải thuận lợi ngay giữa đường đua. Khi chiếc máy kéo cuối cùng vừa dạt sang bên trái, Fabio Jakobsen lao lên một mũi tên khiến áo xanh lá cây Jasper Philipsen (Alpecin–Fenix) không theo nổi.

Các tay đua Jumbo–Visma bảo vệ cho áo đỏ Roglic. 

Kết quả, Fabio Jakobsen đã vượt qua hai chân rút Alberto Dainese (DSM) và áo xanh lá cây Jasper Philipsen (Alpecin-Fenix) để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 56 phút 5 giây. Tay đua người Hà Lan Fabio Jakobsen đang có phong độ khá ấn tượng. Đây là chiến thắng thứ hai của anh tại giải giúp anh xé áo xanh lá cây của Jasper Philipsen (164 điểm) với 180 điểm.

"Thật đặc biệt khi tôi lại có một chiến thắng nữa. Đội Deceuninck-QuickStep đã làm việc hết sức hoàn hảo. Họ duy trì tốc độ cao để đưa tôi vào vị trí tốt. Phần việc của tôi là phóng nước rút thật nhanh ở 200m cuối và tôi đã là người nhanh nhất”, Fabio Jakobsen chia sẻ.

Các danh hiệu sau 8 chặng

Sau 8 chặng, chiếc áo đỏ tổng sắp vẫn thuộc về Primoz Roglic (Jumbo–Visma) với thành tích 29 giờ 14 phút 40 giây, hơn 8 giây so với người thứ hai Felix Großschartner (Bora–Hansgrohe). Trong khi đó, tay đua người Nga Pavel Sivakov (Ineos Grenadiers) vẫn mặc chiếc áo trắng chấm bi xanh dành cho vua leo núi với 16 điểm.

Tin cùng chuyên mục